“อุ๊งอิ๊ง”มั่นใจหาเสียง ส.ก. ชูค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาท ตอบโจทย์คนกรุง

24 มี.ค. 2565 | 12:59 น.

 “อุ๊งอิ๊ง”มั่นใจนโยบายหาเสียง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ตอบโจทย์คนกรุง โดยเฉพาะค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาทถึงที่หมาย ทำให้ประชาชนเดินทางสะดวก ลดค่าใช้จ่าย

เย็นวันนี้(24 มี.ค.2565. ที่ดาดฟ้าชั้น 9 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร พวงละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) พรรคเพื่อไทย ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต และนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง ภายใต้สโลแกน Bangkok Bling (กรุงเทพฯ มั่งคั่ง) 
 

ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ได้นำเสนอนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง ซึ่งภายหลังพิธีกรได้สอบถามความคิดเห็นจากแกนนำพรรค โดยตอนหนึ่งได้สอบถาม อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ว่ารู้สึกอย่างไร หลังได้รับฟังนโยบายของพรรคเพื่อไทย 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า บรรยากาศงานอบอุ่นมาก ดีใจที่ได้เจอทุกคน และมองว่าโดยนโยบายของพรรคเพื่อไทยตอบโจทย์คน กทม. โดยเฉพาะค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาทถึงที่หมาย ซึ่งจะทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกสบายขึ้น พร้อมลดรายจ่ายของประชาชนได้อีกทาง และลดการติดขัดของจราจร

 

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมือง เราเห็นคุณค่าของอนาคตกทม. ซึ่งมีความสำคัญ และโอกาสนี้เป็นโอกาสของพี่น้องชาว กทม. ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดยพรรคเราปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะส่งผู้สมัครทั้ง 50 เขต เพราะเราเห็นความสำคัญของบทบาท ส.ก. 

เนื่องจาก ส.ก.ทั้ง 50 คน คือผู้กำหนดอนาคตของชาว กทม.ได้ เนื่องจากเงินงบประมาณจำนสนวน 1 แสนล้านบาทต่อปี มาจากการอนุมัติโดยสภากทม. ซึ่งนโนบายอยู่ที่การเสนอแนะ ผลักดัน และสนับสนุนจากการทำงานของผู้ว่า ฝ่ายบริหาร และส.ก. ซึ่งพรรคพท.มีนโยบายที่จะผลักดันเข้าไปผ่าน ส.ก. ด้วย 

นอกจากนี้ ผู้สมัครของเราทั้ง 50 คน คือบุคคลที่ผ่านมาการคัดเลือก คัดสรรมาอย่างดีเป็นทั้งอดีตส.ก. ส.ข. ซึ่งมีประสบการณ์ในพื้นที่ และสภาฯ และยังมีคนรุ่นใหม่ที่เป็นส่วนผสมผสานในการเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 นี้ ทางพรรคเพื่อไทย มีมติไม่ส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากไม่ต้องการไปตัดคะแนนของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่ลาออกไปสมัครในนามอิสระ  แต่พรรคเพื่อไทยส่งคนลงสมัครเฉพาะ ส.ก.เท่านั้น