โควตา "5 เสือกองสลากฯ" ไม่มีมานานแล้ว “นายกฯ” ยืนยันเสียงแข็ง

29 มี.ค. 2565 | 10:09 น.

'นายกฯ' ตอบสื่อหลังโดนถามปมจัดการมังกรฟ้า-กองสลากพลัส ยันไม่มีโควตา 5 เสือกองสลากฯ นานแล้ว ขอเลิกพูด ระบุ จ่ายตรงผู้รับโควตาตามระเบียบใหม่กองสลากฯตั้งแต่คสช.แล้ว

วันที่ 29 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเข้าตรวจสอบบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ ทั้ง "มังกรฟ้า" และ "กองสลากพลัส" มีเสียงของผู้ประกอบการแพลตฟอร์ม บอกไม่ตรงจุด และตั้งคำถามว่าเหตุผลใดไม่ไปขยายผลที่ 5 เสือกองสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า เรื่องการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงก็จะพยายามทำตามนั้น

 

ประชาชนเรียกร้องมานานพอสมควรแล้ว ตนได้หาวิธีการและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้จำเป็นที่จะต้องทำมาตรการเฉพาะหาให้ได้ว่าจะไปเพิ่มตรงไหน ขั้นตอนไหน

โควตา "5 เสือกองสลากฯ" ไม่มีมานานแล้ว “นายกฯ” ยืนยันเสียงแข็ง

ส่วนที่ถามว่าทำไมไปขยายผลที่ 5 เสือกองสลากฯนั้น นายกฯ กล่าวว่า "เลิกพูดเสียที เลิกไปทั้งนานแล้ว ไม่มีแล้ว" เป็นการจ่ายตรงผู้ที่รับโควตาโดยตรง ซึ่งอันนี้เป็นผู้ที่รับโควตาไปลงกันเองตรงโน้น เราก็ไปแก้ตรงโน้น ซึ่งมีการตรวจสอบ ติดตามอยู่

 

"ฉะนั้น คำว่า 5 เสือ คำว่าโควตาพิเศษมันไม่มี เป็นโควตาเฉพาะเจาะจงตามระเบียบของกองสลากฯใหม่ ตั้งแต่ที่ตนเข้ามาเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)แล้ว" นายกฯ กล่าว

โควตา "5 เสือกองสลากฯ" ไม่มีมานานแล้ว “นายกฯ” ยืนยันเสียงแข็ง

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่ารัฐบาลเดินเกมเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเรื่องการเมือง เพื่อไล่บี้"เจ๊ ด"ที่มีความสัมพันธ์กับนักการเมือง ระดับส.ส.คนหนึ่ง นายกฯกล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องของการเมือง แต่เป็นเรื่องที่เราต้องทำ อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปทั้งหมด