"มังกรฟ้า" แถลงยุติแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ ตั้งแต่2เม.ย.นี้

27 มี.ค. 2565 | 14:07 น.

"พชรล์ เมสสิยาห์พร" ประธานมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ประกาศ ยุติแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ หรือ หวยออนไลน์ "ชั่วคราว" ตั้งแต่ 2 เม.ย.นี้  แต่ไม่รู้อนาคตจะกลับมาขายได้เมื่อไหร่

 หลังจากที่เพจเฟซบุก "มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ BKK" นัดหมายแถลงการสำคัญในเวลา 20.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2565 โดยนายพชรล์ เมสสิยาห์พร ประธานกรรมการบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด  ทำให้มีผู้เฝ้าติดตามว่าจะมีเรื่องสำคัญอะไร

 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพชรล์ ประธานกรรมการบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ในชุดเสื้อเชิ้ตลายสีฟ้า ได้ไลฟ์สด แจ้งลูกค้าผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่ออนไลน์มังกรฟ้า ว่า มังกรฟ้าขอหยุดให้บริการแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคต

"มังกรฟ้า" แถลงยุติแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ ตั้งแต่2เม.ย.นี้

ทั้งนี้ นายพชรล์ย้ำว่า สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการแพลตฟอร์มมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ สำหรับงวดวันที่ 1 เม.ย.2565 นี้ ยังคงมีขายปกติ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ตามเดิม รวมทั้งหากถูกรางวัล หรือไม่ถูกรางวัล หลังวันล็อตเตอรี่ออก สามารถมาขอรับล็อตเตอรีใบจริงได้ทุกเบอร์ ส่วนผู้ถูกรางวัลที่ไม่สะดวกจะมารับใบจริงไปขึ้นเงิน ก็ยังสามารถใช้บริการให้มังกรฟ้ารับแทนได้
    

ส่วนลูกค้าที่นำล็อตเตอรี่มาสแกนกับมังกรฟ้างวดนี้ นายพชรล์ย้ำว่า มังกรฟ้าจะคืนค่าสแกนให้สำหรับผู้มาสแกนล็อตเตอรี่ในระบบมังกรฟ้าทั้งหมด โดยระหว่างการไลฟ์สดครั้งนี้ ประธานกรรมการบ.มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ฯย้ำหลายครั้งว่า การขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ของมังกรฟ้านั้น มีใบจริงทุกใบ

ทั้งนี้ นายพชรล์กล่าวว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะกลับมาให้บริการแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่ได้อีกหรือไม่ในอนาคต และจะเป็นเมื่อไหร่  "มังกรฟ้าขอยุติบทบาทในส่วนเกี่ยวกับการขายสลากชั่วคราวไปก่อน"

 

แต่ทั้งนี้เป็นการยุติบริการเฉพาะแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่เท่านั้น ส่วนแพลตฟอร์มอื่น อาทิ ดรากอนเรียร์ บริการเกี่ยวกับพระเครื่อง เครื่องรางของขลังของหายาก  ฟังค์ชั่นดูดวงหรือการเสี่ยงเซียมซี หรือโครงการรถบะหมี่ไฮเทค"เสี่ยวเอ้อ" ยังคงเดินหน้าให้บริการต่อไปตามเดิม

 

นอกจากนี้ ระหว่างแถลงข่าวนายพชรล์ กล่าวว่า การเข้ามาเปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าล็อตเตอรี่เพื่อขายสลากออนไลน์ที่ทำมาได้ปีกว่านั้น เราเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ที่อยากเข้ามาสร้างความหวัง มีอุดมการณ์สำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการซื้อสลาก และทำให้ทุกคนที่เข้าร่วมกับมังกรฟ้ามีรายได้  โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลง เป็นการพัฒนาประชาชน พัฒนาประเทศชาติ และพร้อมสนับสนุนแพล็ตฟอร์มที่จะเกิดในส่วนของรัฐบาล 

 

"เรามาอย่างอ่อนน้อม สัตย์ซื่อ และจริงใจ หวังว่าสิ่งทั้งหมดที่เราทำจะให้กำลังใจแก่ลูกค้า แก่ผู้เข้ามาในระบบ โดยเราจะยังมุ่งมั่นก้าวต่อไปสู่โลกของเมตาเวิร์ส หรือ NFT " นายพชรล์กล่าวทิ้งท้าย และนัดหมายผู้ใช้บริการร่วมติดตามไลฟ์ลุ้นรางวัลล็อตเตอรี่งวดวันที่ 1 เม.ย.2565 เป็นการส่งท้าย"มังกรฟ้าล็อตเตอรี่"ไปด้วยกัน  

 

ที่มา มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ BKK

 

รวมเวลาไลฟ์แถลง 22 นาที โดยระหว่างการไลฟ์มีผู้ติดตามสูงสุดประมาณ 3,400 คน