“สุวัจน์”มองการเมืองเหมือนค็อกเทลต้องผสมการเมืองใหม่-เก่าให้เข้ากัน 

27 มี.ค. 2565 | 14:31 น.

“สุวัจน์”มองการเมืองเหมือนค็อกเทลต้องมีส่วนผสมการเมืองใหม่-เก่าให้เข้ากัน ชม ”อุ๊งอิ้ง” เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อม ต้องใช้ความเสียสละอดทน เพื่อส่วนร่วมจะประสบความสำเร็จ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์การเมืองยุคดิจิทัลกับคนรุ่นใหม่ ว่าการเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการเปิดตัวคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมือง ซึ่งมีอายุประมาณ 35 ปี จบปริญญาโทจากต่างประเทศมีความสำเร็จในภาคธุรกิจ มีฐานะ และมีคุณสมบัติของคนรุ่นใหม่ทางการเมือง 

เพราะปัจจุบันประเทศเราต้องการนักการเมืองรุ่นใหม่อยู่บนแพลตฟอร์มการเมืองใหม่ยุคดิจิทัล ผสมผสานกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์และสร้างสูตรผสมการเมืองให้เป็นการเมืองที่ทันสมัย มีการทำงานเป็นทีมเวิร์คเข้าใจปัญหาต่างๆ 

นักการเมืองที่อาวุโสก็ต้องประสานสร้างความเข้าใจให้คนรุ่นใหม่และนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เข้าใจระบบดิจิทัลการเปลี่ยนแปลงของโลกจะต้องเปิดประตูกว้างๆ ให้มีนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาเยอะๆ เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาประเทศ
 

“ผมขอเป็นกำลังใจให้ คุณอุ๊งอิ๊ง ประสบความสำเร็จ การทำงานทางการเมืองจะต้องใช้ความอดทน เพราะเส้นทางการเมืองไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ขอให้เรามีความตั้งใจจริงๆ เสียสละ อดทน เพื่อจะทำงานให้บ้านเมืองและส่วนรวม ต้องเปิดประตูกว้างๆ ให้มีนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาเยอะๆ พรรคชาติพัฒนาก็ได้มีการเตรียมคนรุ่นใหม่ เพื่อเข้ามาช่วยกันทำงานทางการเมือง”นายสุวัจน์ กล่าว