"บิ๊กป้อม"เมินกระแส "อุ๊งอิ๊ง" "ให้มันแลนด์สไลด์ซะก่อนสิ"

22 มี.ค. 2565 | 05:01 น.

บิ๊กป้อม เมินเพื่อไทยชู "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ประกาศดึงคนรุ่นใหม่หนุนทวงคืน 14 ล้านเสียง ตอกกลับให้มันแลนด์สไลด์ซะก่อนสิ"

22 มีนาคม 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งแล้วค่อยว่ากัน

 

นอกจากนี้ไม่กังวล กรณีที่ทางพรรคเพื่อไทยประกาศว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบแลนด์สไลด์ โดยจะปรับกลยุทธ์ชูคนรุ่นใหม่เพื่อดึงผู้ที่เคยให้การสนับสนุน 14 ล้านเสียงกลับคืนมา โดยระบุว่า "ไม่กังวล ให้มันแลนด์สไลด์ซะก่อนสิ"  

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

หัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันว่า หลังจากพรรคเศรษฐกิจไทยเปิดตัวแล้ว ยังถือเป็นพันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐ และจะให้การสนับสนุนรัฐบาล อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ถือเป็นคู่แข่งกัน
 

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ว่า อย่าไปดูแค่ว่าเป็นลูกสาวนายทักษิณ แต่ต้องมองว่าเขาเป็นรุ่นใหม่ ความรู้ดี ครอบครัวดี ความตั้งใจจะมารับใช้บ้านเมือง ลองนึกสภาพเขาต้องมาลำบากเช่นนี้หรือไม่ เขาตั้งใจจะมาเป็นทางเลือกรับใช้ชาติบ้านเมือง คนที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือประชาชน จะได้มีทางเลือกเยอะ ทุกคนต้องแข่งขันกัน ขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์ สุดท้ายผู้ตัดสินใจคือประชาชน และทุกอย่างต้องรอผลการเลือกตั้ง
 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ กล่าวว่า การเปิดตัวของ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" พรรคชทพ.ไม่ได้มีความกังวล​ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้มีบุคลากรทางการเมือง มีคนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานการเมืองเพิ่มขึ้น คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นทายาทของอดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญคือเป็นคนรุ่น ที่จะได้เข้ามาทำงานการเมือง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีมิติใหม่ๆ เข้ามา


ส่วนเพื่อไทยประกาศชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์นั้น ก่อนเลือกตั้งก็เป็นธรรมดาที่แต่ละพรรคจะต้องมาแสดงสรรพคุณกันก่อน ว่ามีเป้าหมายที่จะทำอะไรอย่างไร ส่วนผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง"