ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลจัดโต๊ะให้พรรคเล็กได้นั่งใกล้ชิด “3 ป.”เคลียร์ใจ

17 มี.ค. 2565 | 13:39 น.

วงดินเนอร์กระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล จัดโต๊ะยาวให้ “พรรคเล็ก” ได้นั่งใกล้ชิด  “3 ป.” เปิดโอกาสเคลียร์ใจ ใครมีอะไรต้องการจะพูด และหารือได้เต็มที่

ค่ำวันนี้(17 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายถึงการนัดรับประทานอาหารเย็นร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ ตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในเวลา 19.00 น. ว่า บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะผู้ประสานงาน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เพื่อมาดูแลความเรียบร้อย ในฐานะมือประสานพรรคเล็ก โดยมาถึงตั้งแต่ 17.45 น.

 

จากนั้น เวลา 18.10 น.นายเทวัญ ลิปตภัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มาเป็นคนที่สอง โดยมีนายสุชาติ เป็นผู้ต้อนรับ ส่วนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเริ่มทยอยเดินทางมา เนื่องจากวงรับประทานอาหารในครั้งนี้ได้เลื่อนจากเวลา 18.00 น.เป็นเวลา 19.00 น. เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจที่วัดวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร 

โดยผู้ที่ทยอยเดินทางมาแล้ว อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พปชร. และ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เป็นต้น

 

สำหรับการร่วมรับประทานอาหารในวันนี้ เป็นลักษณะการจัดโต๊ะยาวเพียงโต๊ะเดียว โดยจะให้บรรดาพรรคเล็กได้นั่งใกล้ชิดกับ  “3 ป.” คือทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้า พปชร. และ พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการพูดคุย แต่จะปล่อยให้เป็นการหารือและพูดคุยเต็มที่โดยใครมีอะไรต้องการจะพูด และหารือก็ให้โอกาสอย่างเต็มที่

ขณะที่การรับเชิญมาร่วมรับประทานอาหารในวันเดียวกันนี้ พรรคใหญ่ที่เข้าร่วม ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและรักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ 


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจ , นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดภารกิจต่างจังหวัดที่แม่ฮ่องสอน ส่ง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯเลขาธิการพรรค มาแทน 


นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา,  นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย, นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท


ส่วนพรรคเล็ก ประกอบด้วย นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย, นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 


ขณะที่ นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ติดภารกิจต่างจังหวัด ได้แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว เช่นเดียวกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ติดภารกิจต่างจังหวัด ส่ง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มาแทน

 

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย เปิดเผยว่า จะสะท้อนปัญหาของประชาชน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีลงไปช่วยเหลือผ่านการจัดสรรงบประมาณให้กับท้องถิ่นอบต.และอบจ.เนื่องจากมองว่าจะช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็วมากกว่ารองบฯกลาง เช่นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ ราคาสินค้า ราคาน้ำมันแพง เสนอขอการช่วยเหลือลดค่าของชีพค่าก๊าซหุงต้ม สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเมนูอาหารภายในงาน อาทิ กระเพาะปลาสด ปลาหิมะ เกี๊ยวกุ้ง ติ่มซำ ของหวานบัวลอยน้ำขิง