"อัศวิน"กำลังตัดสินใจ ชิงผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ แย้มถ้าลงขอลุยอิสระ

14 มี.ค. 2565 | 09:41 น.

จับตา"อัศวิน" ตัดสินใจชิงผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ หลังแย้มถ้าลงขอลุยอิสระ แต่ถ้าไม่ลาออกจะรอจนกว่ามีผู้ว่าฯ คนใหม่ ก่อนเลือกตั้ง 1 วัน


 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าเตรียมจะลาออกเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า กำลังตัดสินใจอยู่ วันไหนที่มีประกาศจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะให้มีการเลือกตั้ง รับสมัครวันที่เท่าไร เลือกตั้งเท่าไรตอนนั้นจะตัดสินใจ

 

“ถ้าจะลาออก ก็คือลาออกตอนนั้น ในกรณีถ้าจะสมัคร แต่ถ้าไม่ลาออกคือ รอจนกว่าจะมีผู้ว่าฯ คนใหม่ ก่อนเลือกตั้ง 1 วัน สมมติว่าจะมีเลือกตั้งในวันที่ 29 พ.ค. ผมก็ลาออกวันที่ 28 พ.ค. แต่ถ้ากกต.ประกาศวันเลือกตั้งในวันที่ 30 มี.ค. ผมก็ลาออกวันนั้น ถ้าจะสู้เลือกตั้ง แต่ถ้าไม่สู้ก็ไปลาออกตอนโน้นเลย ขอตัดสินใจนิดเดียว”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

ส่วน เหตุผลในการเลือกลงสมัครในนามอิสระมีปัจจัยอะไรบ้างนั้น  พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีปัจจัยอะไร ถ้าจะลงก็ลงอิสระ


“ถ้าคิดจะลงนะ ไม่ได้บอกว่าจะลง ตอนนี้ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะลงหรือไม่ลง จะลงในนามอิสระหรือพรรค หรือยังไงยังตอบไม่ได้ ขอเวลาอีกนิดนะ” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว


ส่วนความพร้อมหรือไม่ เพราะบางงานยังต้องการความต่อเนื่อง พล.ต.อ.อัศวิน  กล่าวว่า อยากเรียนว่า หากลงก็อยากจะทำต่อให้เสร็จ แต่ถ้าไม่ได้ลง ก็ฝากผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ช่วยสานต่อให้ด้วย เพราะว่าไม่ได้เป็นผลประโยชน์ของผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นของประชาชน เป็นของสังคม ของชาวบ้าน

 

“ผมแค่จะอยู่หรือจะไป ผมก็อยู่อีกไม่กี่ปี อย่างมากก็ 10 ปี 20 ปี เดี๋ยวก็ตายแล้ว 90 กว่าอะไรอย่างนี้ แต่พี่น้องประชาชนต้องได้ประโยชน์ ถ้าผมลงผมจะสานต่อ ถ้าผมไม่ลงผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ผมฝากไว้ด้วย ช่วยทำต่อให้ที เป็นประโยชน์ของชาวกรุงเทพมหานคร” 

  บรรยากาศการหย่อนบัตรเลือกตั้ง (แฟ้มภาพ )

สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ล่าสุด วันนี้ ( 14 มี.ค.65 ) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบให้วันศุกร์ที่ 25 มี.ค.2565 เป็นวันประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา

 

วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 เป็นวันเลือกตั้ง  และวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย.2565 เป็นวันรับสมัคร 


โดยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 ตำแหน่ง และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตละ 1 คน รวม 50 เขต 

 
ส่วนเมืองพัทยาจะเลือกนายก 1 คน และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขตละ 6 คน จาก 4 เขต รวม 24 คน