“อัศวิน” พบ ”บิ๊กตู่" ลั่น!ยังไม่ลาออกผู้ว่าฯกทม. "นาทีเดียวก็ตัดสินใจได้"

07 มี.ค. 2565 | 08:29 น.

“อัศวิน” เข้าพบ ”นายกฯ"ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เผยยังไม่ลาออกผู้ว่าฯกทม.ดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว

วันที่ 7 มี.ค. 65 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 30 นาที โดยไม่มีการบรรจุในวาระ คาดพูดคุยถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่รัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งในช่วงปลายเดือนพ.ค.

 

โดยในวันที่ 8 มี.ค. กระทรวงมหาดไทยจะรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครท่ามกลางกระแสข่าวว่าพล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.
 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกฯว่า เป็นการมารายงานถึงสถานการณ์โอมิครอน และมาตรการ "เจอ แจก จบ" โดยขอเร่งโรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุข ทั้ง 69 ศูนย์ ของ กทม.ที่จะปรับศูนย์ให้คล้ายๆกับโรงพยาบาล มาช่วยสนับสนุนในการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลของกทม.เอง มีเพียง 11 แห่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ขณะนี้ในส่วนของผู้ติดเชื้อบางส่วนที่ยังไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย จะให้รักษาที่บ้านก็จะให้ศูนย์บริการสาธารณสุข เข้ามาช่วยในการจ่ายยาให้ประชาชนตามบ้าน ส่วน 6 กลุ่มโรคเสี่ยงจำเป็นต้องรับเข้ารักษาในโรงพยาบาลซึ่งหากไม่เพียงพอ เราก็ต้องพยายามจัดหาโรงพยาบาลให้
 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทั้งนี้ ไม่มีการหารือเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่อย่างใด คุยแต่เรื่องการแก้ไขปัญหาโอมิครอน เรื่องโควิดเท่านั้น และนายกฯไม่ได้สอบถามตนถึงอนาคตทางการเมือง ยืนยันตนยังทำหน้าเป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อไหร่

 

ขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่อย่างไร ขอรอดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยคิดอีกที การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว เมื่อมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตนจะให้คำตอบ รอให้เขาประกาศก่อน