ยังไม่มีกลุ่มญาติประสานแต่งหน้า "แตงโม" กำหนดรับศพเช้าวันที่14 มี.ค.

09 มี.ค. 2565 | 05:50 น.

เจ้าหน้าที่ นิติเวช เผย ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มญาติหรือเพื่อน ประสานแต่งหน้า "แตงโม " ขณะที่กำหนดรับศพเช้าวันที่14 มี.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กรณีที่กลุ่มเพื่อนของ “แตงโม นิดา” เสียชีวิตจากการตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.  จะรวมตัวกันเข้ามาเพื่อแต่งหน้า และเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนที่จะมีการฌาปณกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์  ในวันที่ 14 มี.ค.65 

จากข้อมูลเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีญาติหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด  แต่ส่วนขั้นตอนการแต่งหน้าศพ หรือการเปลี่ยนเสื้อผ้าย่อมทำได้  แต่เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ดำเนินการ โดยทางญาติจะเป็นผู้นำเสื้อผ้ามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการ

ส่วนการแต่งหน้าศพ  ต้องเป็นผู้ที่มีความชำนาญ หรือประสบการณ์ เพราะศพที่ถูกผ่าชันสูตร จะมีการสูญเสียน้ำในร่างกายไปทั้งหมด เเละหลังชันสูตรเสร็จจะบรรจุเข้าห้องเย็นจนกว่าทางญาติจะมาติดต่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งระยะเวลาการรับร่างของแต่ละศพก็ต่างกัน 

 

สำหรับกำหนดการรับศพของ แตงโม  ทางญาติได้ติดต่อกับสถาบันนิติเวช ว่าจะเข้ามารับศพในวันที่ 14 มี.ค.65  เวลา10.00น. โดยจะมีการทำพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย  ก่อนจะนำศพไปฌาปณกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์  จ.ปทุมธานี