“แรมโบ้”อัด“ส.ส.เพื่อไทย”ปล่อยข่าวนายกฯ ยุบสภาหนีซักฟอก

07 มี.ค. 2565 | 06:59 น.

“แรมโบ้”อัด“สมาชิกเพื่อไทย”ปล่อยข่าวนายกฯยุบสภาหนีซักฟอก ไม่สนประเทศจะเป็นอย่างไร ขอเพียงช่วยนายใหญ่ 2 คนพ้นผิดได้พอแล้ว เตือนปล่อยเฟคนิวส์มากระวังจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายได้ ยืนยันนายกฯ อยู่ครบเทอม

วันนี้(7 มี.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาคาดการณ์ว่า นายกฯ จะยุบสภา ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 22 พ.ค.62565 เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่านายกฯ ยังต้องอยู่บริหารประเทศจนครบเทอม เพราะขณะนี้ประเทศชาติ ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ รวมถึงอีกหลายอย่างที่นายกฯจะต้องดำเนินการแก้ไขปัญหา 

 

นอกจากนี้ยืนยันว่า นายกฯไม่ได้กลัว หรือ จะหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะนายกฯและรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว อีกทั้งตนเองก็มองว่าประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่ เป็นเรื่องเก่าๆ เอามาเล่าใหม่ซ้ำๆ ประชาชนเริ่มเบื่อหน่าย ขณะเดียวกันแม้ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นอยู่ 

“ยืนยันอีกครั้งว่า นายกฯ ไม่ลาออก หรือยุบสภา อย่างแน่นอนจะอยู่ต่อจนครบ 4 ปี สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องรีบในตอนนี้หรอก ซึ่งเวลาที่เหลือจนไปถึงนายกฯหมดวาระตนเองขอแนะนำว่าเอาเวลาไปเคลียร์กันภายในพรรคและเริ่มลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชนบ้างเผื่อจะได้คะแนนนิยมขึ้นมาบ้าง 

 

นอกจากนี้ขออย่าปล่อยข่าวเฟคนิวส์เป็นเท็จ อาจจะถูกดำเนินการทางกฎหมายได้ และการออกมาปล่อยข่าวลือการยุบสภาฯยังเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของประเทศไทยต่อการลงทุนทำลายเศรษฐกิจของประเทศ หรือว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนว่าประเทศชาติ ประชาชนจะเป็นอย่างไร

 

 

ขอเพียงได้มีการเลือกตั้งให้พรรคตัวเองได้เข้ามาเป็นรัฐบาล เพื่อช่วยนายใหญ่ 2 คนที่เป็นนักโทษหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศให้พ้นผิดได้กลับประเทศเท่านั้น”  นายเสกสกล กล่าว