ปชป.ตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง โชว์ “ 4 เพชรน้ำดี สมุทรสาคร”

04 มี.ค. 2565 | 04:53 น.

“จุรินทร์ ออนทัวร์” สมุทรสาคร จัดประชุมใหญ่ตัวแทนพรรค โชว์ “เพชรน้ำดี 4 เม็ด” เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งทั้ง 4 เขต

วันที่ 4 มี.ค.2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปพบปะสมาชิกพรรคในการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาคร มีเขตเลือกตั้ง 3 เขต และในการเลือกตั้งคราวหน้า เนื่องจากมีการแก้รัฐธรรมนูญ จากการที่มี ส.ส. 500 คน เป็น ส.ส.เขต 350 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน ได้ปรับมาเป็น ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน จึงทำให้จังหวัดสมุทรสาคร มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 4 เขต เนื่องจากมีประชากรเพิ่มขึ้น 

 ดังนั้นการจัดประชุมตัวแทนเขต จึงมีความสำคัญ เนื่องจากหากไม่มีตัวแทนเขต หรือตัวแทนจังหวัดจะทำให้พรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครได้ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวแล้วอย่างน้อย 4 คน ประกอบด้วย นายนิติรัฐ สุนทรวร นายชวพล วัฒนพรมงคล นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ และนายธนวัฒน์ ทองโต พร้อมกับขอให้พี่น้องชาวประชาธิปัตย์ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ได้มีโอกาสทำหน้าที่ต่อไป

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป.


 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นว่า การที่พรรคมีการเตรียมเรื่องตัวว่าที่ผู้สมัครหรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคสำหรับในการเลือกตั้งเที่ยวหน้านี้ต้องถือว่าเป็นความพร้อมส่วนหนึ่ง

 

สะท้อนให้เห็นเรื่องการเตรียมตัวบุคคล ส่วนเรื่องนโยบายและเรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องที่ส่วนกลางจะเป็นผู้ดำเนินการต่อ และได้มีการเตรียมการสำหรับนำเสนอไว้แล้ว รวมไปถึงการเตรียมนโยบายระดับภาคด้วย

 

ใสำหรับจังหวัดสมุทรสาครอย่างน้อย 4 ท่านนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะเป็นผู้แทนราษฎร เพราะมีทั้งที่เป็นอดีต ส.ส., อดีต ส.จ. นักการเมืองท้องถิ่น, อดีตรองนายกฯ อบจ. และทุกคนจบการศึกษาดี มีทั้งทนายความ วิศวกร การที่พรรคเตรียมวางตัวไว้ถึง 4 คน หากจังหวัดสมุทรสาครมี 4 เขต ก็ถือว่าขณะนี้พรรคมีความพร้อมที่จะเสนอตัวกับพี่น้องชาวสมุทรสาครเป็นอย่างดี
 

“วันนี้เราได้เพชรน้ำดี 4 เม็ด จากจังหวัดสมุทรสาคร ที่เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ขอพวกเราช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้ทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในอนาคตต่อไปถ้ามีการเลือกตั้ง และมีการแบ่งเขตเป็น 4 เขต ตามที่ทุกคนคาดหวัง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จังหวัดสมุทรสาคร เต็มไปด้วยความคึกคัก มีสมาชิกรอต้อนรับและขอถ่ายภาพร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยได้ให้กำลังใจและสนับสนุนนายจุรินทร์  ให้ได้เป็นนายกฯ คนต่อไปและสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า