"บิ๊กตู่"ถกรองนายกฯ ปมร้อน"รัสเซีย-ยูเครน" แนวทางช่วยคนไทย

28 ก.พ. 2565 | 04:59 น.

"บิ๊กตู่"เชิญ 4 รองนายกฯ หารือผลกระทบจาก "วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน" พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือดูแลคนไทย หลังยกเลิกลงพื้นที่ระยอง-สมุทรปราการ

วันที่ 28 ก.พ. 2565   เวลา 10.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หารือถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นระหว่าง"สงครามรัสเซีย กับยูเครน" และการให้ความดูแลช่วยเหลือคนไทย ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังนายกฯยกเลิกภารกิจการเดินทางตรวจราชการที่ จ.ระยอง และการเป็นประธานในพิธีมอบนโยบายด้านการอยู่อาศัยและการดูแลผู้สูงอายุของรัฐบาล ณ โครงการบ้านเคหะสุขเกษม ถนนเทพารักษ์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า และเวลา 09.00 น.ได้เป็นเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม


สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1)เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักที่สำคัญ 1 ใน 5 ของโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อใช้รองรับการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและวัตถุดิบเหลวสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ในการพัฒนาโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด อันจะก่อให้เกิดการลงทุนในด้านต่างๆ ที่ครอบคลุมทุกมิติ ทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทย