"นายกฯ"สั่งทุกหน่วยติดตาม แก้ปัญหาม็อบหน้าทำเนียบ

22 ก.พ. 2565 | 09:16 น.

"นายกฯ"สั่งทุกหน่วยติดตาม แก้ปัญหาทุกม็อบ ย้ำรัฐบาลเน้นแก้จนทุกระดับ หลังผู้ชุมนุม 3 กลุ่มรวมตัว บริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เพื่อเดินเท้ามาทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 22 ก.พ.2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงข้อสั่งการและคำปรารถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล ว่า นายกฯ ได้ฝากดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่โดยรอบ รวมถึงสถานที่ต่างๆ หากมีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด ก็ขอให้ชี้แจงและติดตามแก้ไขปัญหา ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจนมุ่งสู่รายครัวเรือน โดยลงในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ตามหลักการอยู่รอด พอเพียง ยั่งยืน เพื่อให้เป็นผลงานของรัฐบาลสำหรับประเทศชาติและประชาชน

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 กลุ่ม รวมตัวกันมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี โดยแต่ละกลุ่มต่างรวมตัวกันหน้าบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เพื่อเดินเท้ามายังทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐ จนถึงแยกสวนมิสกวัน รวมถึงถนนราชดำเนินที่ปิดตั้งแต่แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกมัฆวานรังสรรค์ พร้อมกันนี้ยังใช้แผงเหล็กและรั้วลวดหนามหีบเพลง มาวางเป็นแนวป้องกันบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมประชิดรั้วทำเนียบฯได้
เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาล เยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

โดยผู้ชุมนุมทั้ง 3 กลุ่มประกอบด้วย สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หรือ สกท. เดินทางมาเพื่อติดตามมติครม. กรณีที่จะอนุมัติ งบฉุกเฉินฯ 2 พันล้านบาทมาใช้ในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร หรือไม่ กลุ่มที่สองคือ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานขบวนการพีมูฟ ขอให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่ม คดีร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีชุมนุม ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.-3 ก.พ.ที่ผ่านมา และกลุ่มที่ 3 คือ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน มาเรียกร้องขอให้รัฐบาล เยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยใช้งบกลาง มาเยียวยาก่อน และให้ไปเก็บกับนายจ้างภายหลัง