“อลงกรณ์”ย้ำคนดีต้องมีที่ยืน เสนอรัฐเชิญ “พล.ต.ต.ปวีณ” กลับไทย

21 ก.พ. 2565 | 08:28 น.

“อลงกรณ์”ย้ำคนดีต้องมีที่ยืน เสนอรัฐบาลพิจารณาเชิญ “พล.ต.ต.ปวีณ” กลับไทยอย่างสมเกียรติพร้อมรับรองความปลอดภัย ชื่นชม “ส.ส.รังสิมันต์-ฐปณีย์” ตีแผ่คดีค้ามนุษย์โรฮิงญา

 

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีและส.ส.หลายสมัย เขียนเฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ (21ก.พ.) เรื่อง "คนดีต้องมีที่ยืน" โดยเสนอแนะให้รัฐบาลเชิญ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  หัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาที่ลี้ภัยในออสเตรเลียกลับประเทศไทยอย่างสมเกียรติและรับรองความปลอดภัยในฐานะข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อตำแหน่งหน้าที่โดยนายอลงกรณ์ระบุว่าเป็นความเห็นในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการเมือง

 

คนดีต้องมีที่ยืน

รัฐบาลควรเชิญ "พล.ต.ต.ปวีณ"กลับประเทศอย่างสมเกียรติ

 

ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศคงมีความรู้สึกเศร้าใจและเจ็บใจเมื่อได้ฟังการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฏรของ ส.ส.รังสิมันต์ โรม กรณีการค้ามนุษย์โรฮิงญาจน พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  หัวหน้าทีมสืบสวนต้องไปขอลี้ภัยที่ประเทศออสเตรเลีย

 

เจ็บใจที่คนทำดีถูกกลั่นแกล้งต้องหนีหัวซุกหัวซุน

 

เศร้าใจกับการค้ามนุษย์และการกระทำอย่างอำมหิตไร้มนุษยธรรมกับชาวโรฮิงญาที่หนีร้อนมาพึ่งเย็นในแผ่นดินของเรา

 

ฝากถึงผู้มีหน้าที่รับผิดชอบนำตัวผู้กระทำผิดทุกคนมาลงโทษให้สาสมกับความผิดโดยเร็วที่สุด อย่าลูบหน้าปะจมูก ไม่ว่าจะเป็นใครหรือใหญ่แค่ไหน

 

ฝากถึงรัฐบาลพิจารณาเชิญ “พล.ต.ต.ปวีณ”กลับประเทศไทยอย่างสมเกียรติและรับรองความปลอดภัยซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติและเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อตำแหน่งหน้าที่

 

ถ้าพล.ต.ต.ปวีณจะมาอยู่เมืองเพชร พวกเราชาวเพชรบุรียินดีต้อนรับ มีที่อยู่มีงานมีเพื่อน คนเพชรบุรีพร้อมปกป้องและสนับสนุนคนดีเช่นท่าน มาอยู่ด้วยกันสู้เพื่อความถูกต้องด้วยกันเพื่อประเทศของเรา

 

ขอขอบคุณและชื่นชม ส.ส. รังสิมันต์ โรม ที่นำเรื่องนี้มาอภิปรายในสภาฯ

 

ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารและต่อสู้ให้กับความอยุติธรรมโดยเฉพาะขอชื่นชม น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้ง The Reporters และผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ที่ตีแผ่ความจริงในเรื่องนี้

 

คนดีต้องมีที่ยืนครับ