"สนธิรัตน์"เตรียมจัดคนดีมีฝีมือลงส.ส.เมืองกาญจนบุรีรับใช้บ้านเกิด

20 ก.พ. 2565 | 11:19 น.

"สนธิรัตน์"แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองกาญจน์ ชี้เป็นคนดีมีฝีมือและเป็นคนที่ชาวเมืองกาญจน์ให้ความไว้วางใจ มั่นใจกวาดส.ส.ได้ 4-5 ที่นั่งแน่นอน

วันนี้(20 ก.พ.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมที่จะส่งลงสนามเลือกตั้ง ซึ่งต้องเป็นคนที่มีทั้งความสามารถ ประสบการณ์ และอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค 

 

ที่สำคัญเป็นคนที่พี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี ให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่แทน พร้อมแสดงความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งพรรคจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้ 4-5 ที่นั่งอย่างแน่นอน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนเมืองกาญจน์โดยกำเนิด จึงเข้าใจภูมิทัศน์ของพื้นที่ ระบบเศรษฐกิจ สังคม และความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และมีความพร้อมอย่างแน่นอนที่จะหาคนดีมีฝีมือมาพัฒนาบ้านเกิด   

 

“ขณะนี้มีทั้งคนหน้าเก่าและหน้าใหม่ ต่างเสนอตัวเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคอย่างมากมาย เพราะมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะสามารถทำประโยชน์และถูกใจประชาชนชาวกาญจนบุรีมากที่สุด” 

ส่วนทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดกาญจนบุรีนั้น ตนมองว่าจังหวัดกาญจนบุรีมีจุดแข็งด้านเศรษฐกิจที่ครบวงจรทั้งการท่องเที่ยว การเกษตร อุตสาหกรรม และการค้าขายชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน พรรคจึงมองภาพรวมการพัฒนาที่เป็นห่วงโซ่เศรษฐกิจ ที่ต่อยอดและสนับสนุนกันทั้งระบบเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน 

 

นอกจากนี้ พรรคยังมีการศึกษาปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและเอกสารสิทธิ์ครอบครอง ที่เป็นปัญหาสะสมมายาวนาน โดยจะมีการตั้งคณะทำงานมาศึกษาข้อเท็จจริง และวางแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อหาทางออกที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวกาญจนบุรีอย่างดีที่สุด

                                       

นายสนธิรัตน์ ยังได้ตอบคำถามกรณีที่สื่อมวลชนถามว่า การต่อสู้ในสนามเลือกตั้งของพรรคสร้างอนาคตไทยครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ที่จริงจังหรือไม่ ว่า “ถ้าไม่สู้จริง คงไม่ก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา แต่ปัญหาที่ต้องมาขบคิดคือ พรรคเราจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ได้มากที่สุดได้อย่างไร”

 

 

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "สถานการณ์การเมืองขณะนี้มีความไม่มั่นคง และยิ่งเมื่อได้อ่านข้อมูลผลสำรวจความเห็นประชาชนจากนิด้าโพล ประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการให้มีการยุบสภา ซึ่งตรงนี้สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนมีความไม่มั่นใจในการทำงานของรัฐบาล และการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะพรรคการเมืองได้เตรียมความพร้อมต่อทุกความเปลี่ยนแปลง"