"กรณ์-พรรคกล้า " เปิดตัว "ณัฐนันท์ กัลยาศิริ" ลงลุยคลองสามวา

20 ก.พ. 2565 | 05:53 น.

"กรณ์-พรรคกล้า" เปิดตัว "ณัฐนันท์ กัลยาศิริ" ทีมกฎหมายพรรคกล้า ลงคลองสามวา กทม. ลูกไม้ใต้ต้น "วิรัตน์ กัลยาศิริ" ประกาศเดินหน้าแก้ระบบราชการล้าหลัง - กิโยตินกฎหมาย หมดยุคนักการเมืองสร้างความขัดแย้ง - ทำสภาล่ม

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ก เปิดตัวแนะนำ "นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ" ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตคลองสามวา กทม. และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคกล้า โดยนายณัฐนันท์ เคยทำงานกับตนเองมากว่าสิบปี ไม่ว่าจะเป็นคดีการกู้เงินนอกระบบงบประมาณ 2 ล้านล้าน หรือรายละเอียดทางกฎหมายในคดีจำนำข้าว จนตอนนี้เป็นมือกฎหมายสำคัญของพรรคกล้า

 

“ทนายบอน (นายณัฐนันท์) เป็นคนขยัน ทุ่มเท ซื่อตรง มีหลักการ จนเป็นที่ยอมรับของใครหลายคน คุณสมบัติ และคุณความดีที่สะสมมา บ่มเพาะจากความเป็นลูกไม้ใต้ต้น ของอดีต ส.ส.วิรัตน์ กัลยาศิริ นักการเมืองรุ่นพี่ที่เคารพที่สุดคนหนึ่ง" นายกรณ์ กล่าว

 

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า เคยพูดคุยกับนายณัฐนันท์ ว่าทำไมอยากมาเป็นนักการเมือง เพราะทุกวันนี้ทำงานด้านกฎหมาย เห็นอุปสรรคของประชาชนหลายอย่าง โดยเฉพาะ “ระบบราชการล้าหลัง” จึงอยากให้คนติดต่อราชการได้สะดวก ไม่โดนขูดรีด ไม่โดนกลั่นแกล้ง และได้รับความเป็นธรรม โดยนายณัฐนันท์ มีความมุ่งมั่นแต่แรกว่า จะมาช่วยทำงานในประเด็น Regulatory Guillotine หรือการ "กิโยตินกฎหมาย" ล้างบางกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อประชาชนให้เหลือเท่าที่จำเป็น จากนั้นใช้ #GovTech เข้ามามีบทบาท ด้วยการนำเทคโนโลยี หยอดเข้าไปในทุก อย่างของระบบ  ทำทุกอย่างให้โปร่งใส ติดต่อราชการง่าย

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ

"การเป็นประชาชน นี่มันยากเหลือเกิน ทั้งกฎระเบียบยุ่งยาก ติดต่อราชการก็ยาก เสียเวลา โดนรีดไถ ร้องทุกข์เหมือนซื้อหวยโชคดีได้รับการแก้ไข โชคร้ายเงียบหาย เจอคนเส้นใหญ่เบียด คนตัวเล็กๆ คนธรรมดาๆ ใช้ชีวิตยากเหลือเกิน สิ่งเหล่านี้ คือ สิ่งที่รับไม่ได้และจะต้องหมดไป" นายณัฐนันท์ กล่าวไว้
 

นายณัฐนันท์ กล่าวย้ำว่า พี่ๆ ข้าราชการดีๆ มีเยอะมาก ขอชื่นชม แต่ส่วนที่ไม่ดี ทำให้ประชาชนลำบากจริงๆ ขณะที่หัวหน้าพรรคกล้า ก็ทิ้งท้ายว่า นี่คือสิ่งที่นักการเมืองต้องคิด และต้องทำ หมดยุคแล้วที่จะเลือกนักการเมืองไปสร้างความขัดแย้ง หรือไปทำให้สภาล่ม