"นายสั่ง"ผู้การชาติสละเรือ"พรรคกล้า"หันซบ"รวมไทยสร้างชาติ"

18 ก.พ. 2565 | 08:11 น.

    "นายสั่ง"  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ทิ้งรองหัวหน้าพรรคกล้า หันสวมเสื้อผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เผยตัดสินใจตั้งแต่เดือนม.ค.ก่อนเลือกตั้งซ่อมสงขลา แจ้งหัวหน้าพรรคกล้าทางวาจาเรียบร้อยแล้ว 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล "ผู้การชาติ" รองหัวหน้าพรรคกล้า ดูแลพื้นที่ภาคใต้  เปิดเผย“ฐานเศรษฐกิจ"ว่า  เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565  ได้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะผู้ประสานงานภาคใต้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นค่อยว่ากัน

 

“นายบอกให้คอยไปก่อน คอยดูสถานการณ์ช่วงนี้ไปก่อน  ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ในช่วงนี้ก็ตามคำสั่งก็ให้คอยก่อน”   

พ.อ.สุชาติ กล่าวและว่า การตัดสินใจครั้งนี้ได้นำเรียนกับท่านหัวหน้าพรรคกล้าไปแล้วด้วยวาจา และบอกเหตุผลกับท่านหัวหน้าพรรคไปหมดแล้ว ซึ่งจากกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร  ส่วนการตัดสินไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ได้ตัดสินใจตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา  ก่อนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา 

 

สำหรับเหตุผลในการตัดสินเดินออกจากพรรคกล้า และไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เนื่องจากยังไม่ตอบโจทย์กับการเมืองในภาคใต้  ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 เหตุผลหลัก คือ 

1.การเลือกตั้งภาคใต้การต่อสู้ต้องสู้เป็นทีม ต้องเล่น 11 คน ถ้าคุณเล่น 1 คนคุณไม่ชนะเขาหรอก คุณจะเป็นดาวเด่นขนาดไหนก็แล้วแต่ ถ้าคุณไม่เล่นเป็นทีมคุณไม่ผ่าน
     “การเมืองภาคต้องเล่นเป็นทีม ในทีมก็จะต้องมีตัวจริงและตัวสำรอง ถ้าคิดว่าทีมมีตัวจริงแค่คนเดียวไม่ผ่าน”

 

2.ต้องยอมรับว่าการเมือง ณ วันนี้มันเป็นทุนนิยม อย่างน้อยคุณจะปฏิเสธตัวนี้ไม่ได้ มากน้อยก็แล้วแต่อย่าไปปฏิเสธมัน ถ้าคุณปฏิเสธตรงนี้ผมว่ามันเดินยาก

 

3.ภาคใต้ผมเคยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง เพราะการกระจายความรับผิดชอบ มีเอกภาพในภาคใต้และกระจายความรับผิดชอบ ตรงนี้สำคัญ

 

“ถ้าไม่มีเอกภาพ และไม่กระจายความรับผิดชอบนี่นะ ขึ้นตรงกับทางข้างบนแต่เพียงผู้เดียว ผมว่าเป็นเรื่องยาก” 

 

ส่วนรายละเอียดการทำงานในนามพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ตอนนี้ทำในฐานะผู้ประสานภาคใต้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นคงต้องคุยกันอีกที โดยตอนนี้ก็การลงทำงาน ก็จะขับเคลื่อนไปทีละจังหวัดในภาคใต้ไปก่อน ซึ่งตอนนี้ได้ประสานกัน แต่ทั้งหลายทั้งปวงก็ต้องดูไทม์ไลน์ของพรรคว่าจะเป็นอย่างไร

 

“ไทม์ไลน์ของเขาว่าจะให้เราดำเนินการช่วงไหนอย่างไรตรงนี้ แล้วขับเคลื่อนตามที่มีการกำหนดไว้ ว่าจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงกับฟันธงชัดเจน100 เปอร์เซ็นต์” พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล กล่าว

 

ทั้งนี้ พ.อ.สุชาติ  หรือผู้การชาติ หัวหน้ากลุ่มด้ามขวานไทย เคยเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ปักธงนำส.ส.พรรคเข้าสภาในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมาหลายเขต แต่ไม่มีตัวแทนได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะที่นั่งจำกัด ผู้การชาติหันไปเป็นรองหัวหน้าพรรคกล้าของ"กรณ์ จาติกวณิช"อยู่ช่วงหนึ่ง การเมืองร้อนช่วงนี้ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไร้เอกภาพในการรวมเสียงส.ส.รัฐบาลในสภา ทำให้นายเสกสกล อัตถาวงค์ ย้ายจากพลังประชารัฐไปเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไว้รองรับพล.อ.ประยุทธ์ ล่าสุดได้"ผู้การชาติ"ที่เข้าไปสมทบดังกล่าว