“กรณ์​“ พบทูตจีน ถกนโยบาย ศก.การค้า ดันอีคอมเมิร์ซ ท่องเที่ยว

15 ก.พ. 2565 | 06:55 น.

“กรณ์​“ นำทีมพรรคกล้า พบทูตจีนคนใหม่ พร้อมร่วมมือทำงานพัฒนาเศรษฐกิจสองประเทศ E-Commerce การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมสีเขียว

วันที่ 15 ก.พ.65 11.00 น. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค , นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค , นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.ภูเก็ต เข้าพบนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย คนใหม่ ได้มีการหารือประเด็นเศรษฐกิจการค้า โดยเฉพาะเรื่อง E-Commerce รวมถึงประเด็นการท่องเที่ยวที่ไทย ที่เฝ้ารอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน โดยท่านทูตพร้อมร่วมมือกับพรรคกล้า ในการประสานงานด้านนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศต่อไป

 

นายกรณ์ กล่าวว่า ท่านทูตได้แสดงความยินดีกับพรรคกล้าที่มีอายุครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ โดยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันเรื่องเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ช่วงปีที่ผ่านมา ยอดการค้าระหว่างไทยกับจีน มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก มีการพูดคุยกันถึงโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมสีเขียว และการพัฒนาธุรกิจ E-Commerce ระหว่างกันในอนาค

นายกรณ์ จาติกวณิช  นำทีมพรรคกล้า พบทูตจีนคนใหม่ ถกนโยบายเศรษฐกิจการค้า

“เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของไทยกับจีน มีความสำคัญมากที่สุดกับคนไทยทุกระดับ พรรคกล้าจะช่วยดูแลให้เป็นความสัมพันธ์ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับคนไทยทุกคน” นายกรณ์ กล่าว
 

ทั้งนี้นายกรณ์ ได้มอบ “ข้าวอิ่ม-ตรุษจีน” เป็นของที่ระลึกให้กับท่านทูตจีนคนใหม่ โดยนำเสนอเป็นข้าวไทยพรีเมียมที่นำมาบรรจุกล่องจีน เป็นสินค้าของชาวบ้าน ที่นิยมมากในหมู่คนไทยที่ทำธุรกิจกับคนจีน