“มาดามเดียร์”ถามมีส.ส.ไว้ทำไมหากวิจารณ์การทำงานของรมต.ไม่ได้

09 ก.พ. 2565 | 10:38 น.

“มาดามเดียร์”ถามมีส.ส.ไว้ทำไม หากวิจารณ์การทำงานของ รมต. ไม่ได้ ยันไม่ไว้วางใจ “ศักดิ์สยาม” หลังศาลปกครองชี้แก้เกณฑ์ประมูลสายสีส้มไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ (9 ก.พ.65) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี” ถึงกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐมนตรีสังกัดภูมิใจไทย ที่บอยคอตไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่ใช่หน้าที่ของส.ส. ว่า  “ถ้าคณะรัฐมนตรีที่เป็นตัวแทนอำนาจฝ่ายบริหาร ถูกตรวจสอบและวิจารณ์โดย ส.ส.ที่เป็นผู้แทนประชาชนไม่ได้แล้ว จะมีผู้แทนราษฎรไว้ทำไม”

 

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังโพสต์ลิงค์ข่าว “ศาลปกครอง วินิจฉัย รฟม.แก้เกณฑ์ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมข้อความระบุว่า 


นี่คือข้อเท็จจริง  ที่ปรากฏจากวันนั้น ที่ตนได้ต่อสู้ด้วยการใช้หน้าที่และเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ในการงดออกเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแลการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปลี่ยนแปลงทีโออาร์ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชอบด้วยกฎหมาย 
พร้อมติดแฮชแทค หนทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน  

                       “มาดามเดียร์”ถามมีส.ส.ไว้ทำไมหากวิจารณ์การทำงานของรมต.ไม่ได้    “มาดามเดียร์”ถามมีส.ส.ไว้ทำไมหากวิจารณ์การทำงานของรมต.ไม่ได้