เด็กภูมิใจไทยโต้“มาดามเดียร์”ปม 7 รมต.ภูมิใจไทย“บอยคอต”ประชุม ครม.

09 ก.พ. 2565 | 07:44 น.

“ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ”รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย โต้ “มาดามเดียร์” หลังจี้ 7 รมต.ภูมิใจไทยพิจารณาตัวเอง หลังบอยคอตไม่ร่วมประชุม ครม. แนะรู้จักหน้าที่ อย่าปีนเกลียว

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงตอบโต้ มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ ที่ออกมาเรียกร้องให้ 7 รัฐมนตรีที่บอยคอตไม่เข้าร่วมประชุม ครม.ในวาระพิจารณาสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว เมื่อวานนี้ ให้พิจารณาตัวเองจากการร่วมรัฐบาล ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของ ครม. ในฐานะฝ่ายบริหารที่จะพิจารณา ไม่ใช่เรื่องของ ส.ส. 

 

แต่เมื่อใดที่เรื่องเข้าสู่สภา มาดามเดียร์ ในฐานะ ส.ส.จึงจะสามารถวิจารณ์ได้ ต้องรู้จักเวที และสถานะตัวเองด้วย จึงขอเตือนในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน เพราะหาก ส.ส. 500 คนไปวิจารณ์การทำงานของฝ่ายบริหาร หรือพรรคอื่น บ้านเมืองก็วุ่นวาย เราต้องรู้จักว่าหน้าที่ใครหน้าที่มัน รู้จักบทบาทของตัวเอง

“คำว่า มาดามหรือนายหญิง เราใช้เรียกผู้หญิงที่ให้เกียรติกัน ซึ่งผู้นั้นก็ต้องให้เกียรติตัวเองด้วย รู้จักตัวเองด้วย”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

 

นายณัฏฐ์ชนน ยังระบุว่า การพิจารณาเรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของ ครม. ตนในฐานะ ส.ส. ไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่รัฐมนตรีของพรรคที่จะไปคุยเพื่อทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรี และฝาก ครม.กว่า 30 คน ว่าอะไรที่เป็นประเด็นร้อนเข้าสู่ ครม. ให้ระมัดระวัง เพราะจะเป็นปัญหาให้นายกรัฐมนตรี 

แต่ก็มั่นใจไม่ใช่ปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล น่าจะพูดคุยและทำงานร่วมกันได้หากเรื่องรถไฟฟ้ากลับเข้าสู่ ครม.อีกครั้ง แต่เมื่อวานนี้เป็นวาระที่เข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว รัฐมนตรีทั้ง 7 ของพรรคจึงใช้วิธีไม่เข้าร่วมประชุม เพราะเชื่อว่าการไม่เข้าร่วมประชุมจะเป็นการถอยมาตั้งหลักก่อนจะดีกว่า 

 

การเข้าร่วมประชุมแล้วถูกบังคับให้เลือกเพราะความเกรงใจ ซึ่งการพิจารณา พรรคไม่ได้กังวลเรื่องคะแนนนิยมตก เพราะการทำงานจะไม่คำนึงถึงเรื่องคะแนนนิยม แต่จะเอาเนื้อหาของานเป็นหลัก ประกอบกับเชื่อว่าขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง

 

“แยกให้ออก บอกสถานะให้ชัด ทำหน้าที่ให้ชัดอย่าปีนเกลียว ส.ส.ไปวิจารณ์การทำงาน ครม. เพื่อให้เกิดปัญหา มันไม่ใช่หน้าที่ หน้าที่ของคุณ คือออกกฎหมาย รัฐบาลมีหน้าที่บริหารประเทศ ผมฝากความคิดถึงมาดาม มาเตือนสติ ไม่ได้โกรธกัน และเรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว