ฟังชัดๆ มติครม.ปมร้อน "สายสีเขียว" ในวันที่ "ภูมิใจไทย" บอยคอต(คลิป)

08 ก.พ. 2565 | 10:00 น.

ฟังชัดๆ มติที่ประชุมครม. วาระ "ร่างสัญญาร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียว" จาก "โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี" ที่นายกฯมอบหมายให้ชี้แจงแทน หลังภูมิใจไทยบอยคอตไม่ร่วมวง

วันที่ 8 ก.พ.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติครม.ว่า ครม.มีมติรับทราบแนวทางแก้ปัญหาร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กลับไปทำคำชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นของกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2565 และนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของครม.โดยเร็ว

 

จากนั้นก่อนเสร็จสิ้นการแถลงเป็นรอบที่นายธนกรจะนำคำถามที่สื่อมวลชนตั้งคำถามกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯมอบหมายให้นายธนกรชี้แจงแทน

ฟังชัดๆ มติครม.ปมร้อน "สายสีเขียว" ในวันที่ "ภูมิใจไทย" บอยคอต(คลิป)

โดยมีหนึ่งคำถามถามว่า ข้อเท็จจริงปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวและท่าทีของพรรคภูมิใจไทยมีผลต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า "ท่านนายกชี้แจงว่า  "ไม่ได้มีปัญหาอะไร" วันนี้เป็นการดำเนินการตามคำสั่งคสช. ที่ให้กระทรวงมหาดไทย กทม. นำผลการเจรจามาให้ครม.พิจารณา 

ฟังชัดๆ มติครม.ปมร้อน "สายสีเขียว" ในวันที่ "ภูมิใจไทย" บอยคอต(คลิป)

และจากการพิจารณาในวันนี้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางหน่วยมีข้อสังเกตุบางประการ ครม.จึงมอบหมายให้กระทรวงมาดไทย กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติ แล้วนำกลับมาเสนอครม.ต่อไป 

 

ทั้งนี้ในการประชุมครม. แม้จะไม่มีรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมประชุม แต่ปรากฏว่า ยังมีนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมประชุมครม.ด้วย