"แรมโบ้"สอนมวย"หมอชลน่าน " ไม่มีใครยุบสภาฯ ด้วยเกมสภาล่ม

09 ก.พ. 2565 | 02:48 น.

"แรมโบ้" อัด "หมอชลน่าน-ประเสริฐ" เป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัยเล่นเกมสภาแต่ไม่คิดถึงประชาชน คิดถึงแต่"นายใหญ่"ยันไม่มีใครยุบสภาฯด้วยเกมสภาล่ม ถามกลับหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลถูกเล่นเกม จะยุบสภาหรือไม่

วันที่ 9 ก.พ.2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย มองว่าเหตุสภาล่มบ่อยเกิดจากรอยร้าวรัฐบาล พร้อมขอให้นายกฯตั้งใจฟังซักฟอกฝ่ายค้าน อย่าปัดสวะให้พ้นตัว เหตุไร้ความสามารถแก้ปัญหาประเทศ โดยยืนยันว่า นายกฯไม่เคยกลัวการถูกอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เข้าใจอยู่แล้ว เพราะเป็นคนทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งฝ่ายค้านไม่ต้องกังวลเรื่องนี้

 

“แต่ที่ผมกังวลคือฝ่ายค้านจะเอาแต่เนื้อหาเก่าๆมาอภิปราย และอาศัยเวทีนี้เล่นเกมการเมือง โจมตีนายกฯ และรัฐมนตรีมากกว่า เพราะที่ผ่านมาประชาชนก็เห็นว่ามีพฤติกรรมเช่นนั้น”

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขู่เล่นเกมสภาฯล่มต่อไป ให้บทเรียนรัฐบาลจนกว่าจะยุบสภาฯ นายเสกสกล มองว่า ไม่น่าเชื่อว่าความคิดเช่นนี้จะออกมาจากคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการเมืองมาหลายสมัย และอดีตรัฐมนตรี และเป็นถึงผู้นำฝ่านค้านในสภา แทนที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ ส.ส. แต่กลับคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวและพรรคของตัวเอง อยากมีอำนาจไว้ช่วยนายใหญ่กลับบ้าน
 

นายเสกสกล ยังระบุว่า ตนเองเริ่มสงสัยว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่หมอชนน่านได้มานั้น แลกกับอะไร หรืออาจจะแลกกับการที่ให้ช่วยนายใหญ่กลับประเทศหรือไม่ และหากคนเป็น ส.ส. คิดเช่นนี้ก็คงไม่ใช่ผู้แทนของประชาชนแล้ว แนะนำให้ลาออกไป ขออย่ามากินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนเลย ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนพิจารณาดูว่าคนประเภทนี้เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนอีกหรือไม่
 

“ถามกลับบ้าง สมมุติว่าถ้าตอนนี้เพื่อไทยเป็นฝ่ายรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน แล้วฝ่ายค้านเล่นเกมสภาล่มบ้าง เพื่อไทยจะยุบสภาหรือไม่ ซึ่งนั้นคือคำตอบว่ารัฐบาลจะยุบสภาฯหรือไม่"

 

นายเสกสกล ยืนยันว่า ไม่มีใครยุบสภาฯด้วยเกมสภาฯล่มหรอก มันไม่ใช่ทางออกใดๆ พร้อมกับเห็นด้วยที่ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความว่าฝ่ายค้านต้องใช้เวทีสภาฯในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตรวจสอบการทุจริต แล้วรัฐบาลแพ้โหวตในสภาฯแบบนี้จึงถือว่าฝ่ายค้านชนะ