ส.ส.ปชป.ร้องสอบ “อภิชัย” หลังกระแสจ่อนั่ง เลขาฯพรรคธรรมนัส

02 ก.พ. 2565 | 08:40 น.

ส.ส.ปชป.ล่ารายชื่อเตรียมร้องผู้บริหารพรรค สอบพฤติกรรม “อภิชัย เตชะอุบล ” เหตุกระทบภาพลักษณ์พรรค หลังมีข่าวจ่อย้ายเป็นแม่บ้านพรรคเศรษฐกิจไทย

วันที่ 2 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จำนวนหนึ่งกำลังรวบรวมรายชื่อเตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเร็ว ๆ นี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบ กรณีที่มีข่าวว่า นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อได้รับการทาบทามให้ไปเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นแกนนำพรรค

 

กระแสข่าวดังกล่าวทำให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กลุ่มนี้กังวลว่าจะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างมากในฐานะสถาบันการเมือง และหลังจากมีกระแสข่าวนี้เกิดขึ้น นายอภิชัยไม่ได้ออกมาปฏิเสธหรือให้ความชัดเจนใด ๆ จึงทำให้ส.ส.ของพรรคต้องการทราบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น  

  นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรค ปชป.

 

จากพฤติกรรมของนายอภิชัยไม่ได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของพรรคมานานแล้ว ส.ส.กลุ่มดังกล่าวจึงอยากให้ผู้บริหารและผู้ใหญ่ของพรรคนำกรณีของนายอภิชัย มาพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ โดยขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายอภิชัย เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมาตรฐานการดำเนินกิจกรรมของพรรค

สำหรับบทบาทนายอภิชัย ในพรรคประชาธิปัตย์  หลังได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 18 ในปี 2562  อภิชัยได้การแต่งตั้งเป็นเหรัญญิกพรรค  ในเดือน มี.ค.2563 อภิชัยทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรค โดยอ้างว่าติดภารกิจเยอะ แต่ไม่ลาออกจาก ส.ส. 

 

ช่วงที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ  พบว่ามี ส.ส.ปชป. 3 คน ที่ร่วมงดออกเสียง มีชื่อนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และนายอภิชัย ร่วมด้วย