“แรมโบ้”เชื่อประชาชนส่วนใหญ่ยินดีนายกฯ ฟื้นความสัมพันธ์ซาอุฯ

26 ม.ค. 2565 | 09:25 น.

“แรมโบ้”เชื่อประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศยินดีนายกฯ เยือนซาอุฯ ฟื้นความสัมพันธ์ 32 ปี ส่งผลประเทศได้รับประโยชน์หลายด้าน อัดฝ่ายค้านมองใหม่ ผลงานดีกว่ารัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จ้องแต่จะคืนพาสปอร์ตให้นายใหญ่จนถูกศาลพิพากษาลงโทษ

วันนี้(26 ม.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นายกฯ เยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ 2 ประเทศได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์ในรอบ 32 ปี และจะได้ปรับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบียให้เป็นปกติอย่างสมบูรณ์ รวมถึงรื้อฟื้นและส่งเสริมความร่วมมือในมิติต่างๆ 

 

นายเสกสกล ยังเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ปลื้มใจยินดีกับการที่นายกฯ เดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียในครั้งนี้ด้วย เพราะจะเกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนเป็นอย่างมากมายหลายด้าน เช่น ด้านแรงงาน การท่องเที่ยว พลังงาน การค้าการขาย การลงทุน ความมั่นคง ด้านอาหาร เป็นต้น

“ผมจึงอยากให้ฝ่ายค้านและคนเห็นต่าง ได้ยินดีกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้กับนายกฯ และรัฐบาลด้วย และให้เปลี่ยนแนวคิดใหม่ว่านายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล เป็นผู้ที่ได้ทำประโยชน์ แก้ไขปัญหาและพัฒนาให้กับประเทศมากมาย

 

ซึ่งแตกต่างจากนายกฯ ในยุคของนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราวฟ้ากับเหว ที่ทำแต่เรื่องของนายใหญ่ ตั้งรัฐมนตรีต่างประเทศในยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ ขึ้นมาเพื่อช่วยพี่ชาย เพื่อดำเนินการคืนหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตให้กับนายทักษิณ จนศาลฎีกาฯ ตัดสิน รอลงอาญา 2 ปี แทนที่จะทำหน้าที่ สร้างสัมพันธไมตรีกลับคืนมา กลับไม่ใส่ใจ สนใจแต่จะช่วยออกหนังสือเดินทางให้นายทักษิณ จนรัฐมนตรีต่างประเทศต้องรับชะตากรรม”


นายเสกสกล กล่าวว่า ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่จึงมองเห็นภาพชัดเจน แจ่มแจ้งแดงแจ๋ ว่า "นโยบายทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" คืออะไร เป้าหมายต้องการช่วยใคร และที่ต้องการล้มรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เพราะหวังอำนาจช่วยเหลือแต่นายใหญ่ตนเอง ไม่ยึดโยงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักเหมือนรัฐบาลในยุคนี้ 

 

ดังนั้น พรรคการเมืองประเภทนี้ประชาชนอ่านทางออก จึงเหมาะสมที่จะถูกประชาชนพิพากษาตัดสินให้เป็นพรรคฝ่ายค้านตลอดชาติ เพราะให้โอกาสเป็นพรรครัฐบาลมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว คิดได้แต่เรื่องประโยชน์ส่วนตัว จนเกิดการทุจริตมากมาย 

 

"ผู้นำที่ตั้งใจทุ่มเทเสียสละประโยชน์ส่วนตน ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่อประเทศชาติ ประชาชน เช่นพลเอกประยุทธ์ฯถ้าผมเป็นคนในพรรคเพื่อไทยหันไปมองผู้นำของตนเองในอดีตบริหารประเทศผิดพลาดล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ผมจะไม่กล้าออกมาวิจารณ์ขับไล่นายกฯพลเอกประยุทธ์ เพราะยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ยอมเอาปี๊บมาคลุมหัวจะดีกว่า" นายเสกสกล กล่าว