"บิ๊กป้อม"หลบสื่อ คอนเฟอเรนซ์จากป่ารอยต่อฯ หลัง พปชร.แพ้เลือกตั้งซ่อม

31 ม.ค. 2565 | 04:13 น.

"บิ๊กป้อม" หลบสื่อ งดประชุมที่ทำเนียบ แต่คอนเฟอเรนซ์จากบ้านพักป่ารอยต่อฯแทน หลัง"มาดามหลี"จาก พปชร. แพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร


วันที่  31 ม.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แม้ว่าก่อนหน้านี้กำหนดการจะระบุว่าเป็นการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงหลีกเลี่ยงการพบสื่อมวลชนหลังจากที่นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ แพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร

"บิ๊กป้อม"หลบสื่อ คอนเฟอเรนซ์จากป่ารอยต่อฯ  หลัง พปชร.แพ้เลือกตั้งซ่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วานนี้ (30 ม.ค. 2565 )พล.อ.ประวิตร​ ในฐานะหัวหน้าพรรค​ พปชร.ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ  หรือมาดามหลี  หลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ  พร้อมสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง (เขตหลักสี่ และจตุจักร เฉพาะแขวงลาดยาว เสนานิคม และจันทรเกษม) รวมทั้งสิ้น 280 หน่วย อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งเป็นลำดับที่ 1 ด้วยคะแนน 29,416 คะแนน  ลำดับที่ 2 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล 20,361 คะแนน  ลำดับที่ 3 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า 20,047 คะแนน    ลำดับที่ 4  นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ 7,906 คะแนน