เลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่ วัดคะแนนนิยม“ลุงตู่”

28 ม.ค. 2565 | 01:30 น.

การเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่ครั้งนี้มีความหมายอย่างมาก เพราะจะเป็นการวัดความนิยมคนเมืองหลวง ที่มีต่อรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

นับถอยหลังการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 กรุงเทพมหานคร(กทม.) หลักสี่-จตุจักร วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.2565 นี้  มี 8 พรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงชิงชัย


8 ผู้สมัครจาก 8 พรรคการเมืองที่ส่งคนลงแข่งขัน ประกอบด้วย 


1.พรรคไทยภักดี พันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ เบอร์ 1 


2.พรรคกล้า อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เบอร์ 2 


3.พรรคเพื่อไทย สุรชาติ เทียนทอง เบอร์ 3 


4.พรรคยุทธศาตร์ชาติ กุลรัตน์ กลิ่นดี เบอร์ 4 


5.พรรคไทยศรีวิไลย์ รุ่งโรจน์ อิบรอฮีม เบอร์ 5 


6.พรรคก้าวไกล กรุณพล เทียนสุวรรณ เบอร์  6 


7.พรรคพลังประชารัฐ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ  เบอร์ 7

 

8.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน เจริญ ชัยสิทธิ์ หมายเลข 8 

การเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่-จตุจักร ครั้งนี้ เพื่อหาคนเป็นส.ส.แทน สิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ต้องหลุดจากเก้าอี้ไปเพราะขาดคุณสมบัติส.ส. 

 

โดย พลังประชารัฐ ส่ง สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของ สิระ ลงรักษาเก้าอี้ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 สิระ ชนะมาเป็นอันดับ 1 คว้าส.ส.ไปครอง ด้วยคะแนน 34,907 คะแนน

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย เจ้าของที่นั่งส.ส.ก่อนการเลือกตั้งปี 2562 ก็ยังส่ง สุรชาติ เทียนทอง ลงล้างตา หลังจากที่การเลือกตั้งปี 62 พ่ายแพ้ไปเพียง 2,792 คะแนน จากที่ได้ 32,115 คะแนน

 

ไปดู พรรคกล้า ซึ่งแยกตัวออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่งคนหน้าเก่า อรรถวิชย์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ลงสนาม ซึ่ง อรรถวิชช์ เคยเป็นส.ส.เขตนี้ ในการเลือกตั้งปี 2550 ครั้งนั้นได้มา 111,726 คะแนน ขณะที่ในการเลือกตั้งปี 2562  อรรถวิชช์ ลงสนามในเขตพญาไท-จตุจักร แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ได้คะแนนมาลำดับที่ 4 ได้ 16,525 คะแนน

                                         เลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่ วัดคะแนนนิยม“ลุงตู่”

ส่วนพรรคก้าวไกล ส่ง กรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ลงแข่งขัน ว่ากันว่าความมีชื่อเสียงจากผลงานในวงการบันเทิง บวกกับคะแนนนิยมของพรรค ทำให้ได้ลุ้นเก้าอี้เหมือนกัน โดยหากย้อนดูคะแนนของพรรคอนาคตใหม่ เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ผู้สมัครของพรรค ได้ลำดับที่ 3 ได้ 25,735 คะแนน

 

แม้สนามนี้จะมีผู้สมัครจาก 8 พรรคการเมือง ต้องยอมรับว่ามีเพียง 4 พรรคเท่านั้นที่ได้ลุ้นคว้าเก้าอี้ส.ส.ไปครอง คือ เพื่อไทย พลังประชารัฐ กล้า และ ก้าวไกล เพราะพรรคเหล่านี้ล้วนมีฐานเสียง มีคะแนนนิยม เป็นทุนเดิม

                         

สำหรับพรรคพลังประชารัฐนั้น ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้มีความหมายอย่างมาก เพราะจะเป็นการวัดความนิยม-วัดศรัทธาคนเมืองหลวง ที่มีต่อรัฐบาล และ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางปัญหาวิกฤติโควิด-19 ของแพงทั้งแผ่นดิน และความระส่ำระสายภายในพรรคพลังประชารัฐ 

 

วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้ มารอลุ้นกันว่าใครจะคว้าเก้าอี้ส.ส.หลักสี่ ไปครอง ระหว่าง “สุรชาติ เทียนทอง - สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ - อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี - กรุณพล เทียนสุวรรณ”