กกต.รับรอง "น้ำหอม สุภาพร" เป็น ส.ส.สงขลา เขต 6 แล้ว

25 ม.ค. 2565 | 08:42 น.

กกต.รับรอง "น้ำหอม" สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส.สงขลา เขต 6 แล้ว ส่วน "อิสรพงษ์ มากอำไพ"ว่าที่ ส.ส.เขต 1 ชุมพร กกต.อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

 วันที่ 25 มกราคม 256 สำนักงานฯได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ประกอบความเห็นของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาที่ก็เห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง กกต.จึงได้ออกประกาศกกต. เรื่อง ผลการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 127 ซึ่ง น.ส. สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง 

สุภาพร กำเนิดผล

ทั้งนี้ การประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอํานาจของกกต.ที่จะดําเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทําการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม


โดยน.ส.สุภาพร ผู้ได้รับการเลือกตั้งสามารถมารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ส.ส. 6/4)   นับแต่วันที่ 25 มกราคมเป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ที่สำนักงานกกต.

ส่วนการเลือกตั้งส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพรแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่นายอิสรพงษ์ มากอำไพ จากพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งขณะนี้กกต.อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ