มท.ประกาศขยายเวลาจัดทําบัตรประจำตัวประชาชนออกไปอีก 6 เดือน ถึง 30 มิ.ย.65

24 ม.ค. 2565 | 12:19 น.

มท.ประกาศราชกิจจาฯ ขยายเวลาจัดทําบัตรประจําตัวประชาชนออกไปอีก 6 เดือน ถึง 30 มิ.ย.65 ผลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

วันนี้(24 ม.ค.65) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกําหนดเวลาการจัดทําบัตรประจําตัวประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (เพิ่มเติม ครั้งที่ ๓)

 

ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีประกาศ เรื่อง ขยายกําหนดเวลาการจัดทําบัตรประจําตัวประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (เพิ่มเติม ครั้งที่ ๒) ลงวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๖๔ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่ประชาชนจะต้องเดินทางไปขอมีบัตร ขอมีบัตรใหม่ หรือขอเปลี่ยนบัตร ในทุกท้องที่จังหวัดและกรุงเทพมหานคร จากภายในกําหนดหกสิบวัน นับตั้งแต่วันที่ต้องมีบัตร มีบัตรใหม่ หรือเปลี่ยนบัตร เป็นภายในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ นั้น

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในปัจจุบันยังคงมี การแพร่ระบาดของโรคกระจายไปทุกท้องที่จังหวัดและกรุงเทพมหานคร และการตรวจพบผู้ป่วยยืนยัน ติดเชื้อรายใหม่โดยเฉพาะกรณีที่เป็นการติดเชื้อภายในประเทศยังมีจํานวนมากในแต่ละวัน จึงมีความจําเป็น ที่ต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อร่วมแก้ไขและระงับยับยั้ง สถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว

 

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 5 เบญจ แห่งพระราชบัญญัติบัตรประจําตัวประชาชน พ.ศ. ๒๕๒๖ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติบัตรประจําตัวประชาชน (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๕๔ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงออกประกาศให้ขยายกําหนดเวลาการขอมีบัตร การขอมีบัตรใหม่ หรือการขอเปลี่ยนบัตรในทุกท้องที่จังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติม จากภายในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เป็นภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๕

 

ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

 

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

                               มท.ประกาศขยายเวลาจัดทําบัตรประจำตัวประชาชนออกไปอีก 6 เดือน ถึง 30 มิ.ย.65