วัคซีนไฟเซอร์ นายกรัฐมนตรี ฉีดเข็ม 4 ก่อนเยือนซาอุฯ ในรอบ 30 ปี

24 ม.ค. 2565 | 07:30 น.

นายกรัฐมนตรี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมฉีดเข็ม 4 เป็น วัคซีนไฟเซอร์ ก่อนเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียในรอบ 30 ปี ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค. นี้

24 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนการประชุมจากเดิมจะเป็นประชุมในวันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 ได้เลื่อนมาเป็นวันนี้ เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 25-26 มกราคม 2565 มีภาระกิจเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียนั้น 

ทั้งนี้ เนื่องจากข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจพบเชื้อโควิด โดยมีการยืนยันว่า เป็นการติดเชื้อจากการลงพื้นที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ซึ่งแม้ว่าไม่ได้มีภารกิจ หรือการประชุมร่วมกับนายชัยวุฒิ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งในการประชุมคณะรัฐมนตรี ยังเป็นการประชุมแบบ Video Conference จึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด

อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจหาเชื้อเป็นประจำอยู่แล้ว​ อย่างไรก็ดี ล่าสุดนายกฯ ได้ตรวจหาเชื้อแบบ Rt-Pcr พร้อมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นเข็มที่ 4 เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จากบริษัทไฟเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนจะเดินทางไปเยือนซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ ช่วงวันที่ 25-26 ม.ค.ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นการเยือนระดับผู้นำรัฐบาล 2 ประเทศ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

ทั้งนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมบุคคลสำคัญ อาทิ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีกำหนดการเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2565 

โฆษกรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการครั้งนี้ เป็นไปตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย ซึ่งการเยือนครั้งนี้ เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ และพบหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการออกเดินทางจากประเทศไทยเช้าวันที่ 25 มกราคม 2565 และกลับถึงไทยช่วงเช้าวันที่ 26 มกราคม 2565

วัคซีนไฟเซอร์ นายกรัฐมนตรี ฉีดเข็ม 4 ก่อนเยือนซาอุฯ ในรอบ 30 ปี