หรือจะเป็น 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' แคนดิเดต ชิง ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ?

23 ม.ค. 2565 | 05:24 น.

23 ม.ค. จับตา พรรคก้าวไกล เปิดตัว ผู้สมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ชื่อของ " วิโรจน์ ลักขณาอดิศร " ส.ส.ปากกล้า มาแรง หรือนี่ จะเป็นแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ

23 ม.ค.2565 - เป็นที่ตื่นเต้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และแฟนคลับ พรรคก้าวไกล รวมถึง ผู้ที่จับจ้อง สนามการเลือกตั้ง ผู้ว่า ฯ กทม. หลังจากวันนี้ จะมีการประกาศ แคนดิเดต ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล 

 

โดยแฟนเพจ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party โพสต์ข้อความ ผู้ว่าก้าวไกล จะพร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ ระบุข้อความ :  " 47 ปี ที่คนกรุงเทพฯ มีผู้ว่าฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง , ผู้ว่าที่ต้องดูแลประชาชน แต่ทำไมคนกรุงเทพฯ ถึงถูกทอดทิ้งชีวิตคนกรุงเทพฯ จะดีขึ้นได้อย่างไร หากรากเหง้าของปัญหาไม่เคยถูกแก้ไข?

พรรคก้าวไกล ต้องการเปลี่ยนแปลง ภารกิจสำคัญ คือการส่งแคนดิเดตผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนทุกปัญหาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เกรงใจทุนใหญ่ ผู้มีอิทธิพล และต้องไม่ทอดทิ้งประชาชนเมื่อถึงยามคับขัน

 

23 มกราคมนี้ ได้เวลารื้อปัญหาใต้พรมที่ซุกไว้นาน พบกับ แคนดิเดตผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ที่พร้อมชนทุกเพื่อคนกรุงเทพฯ ! "

หรือจะเป็น 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร'  แคนดิเดต ชิง ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ?
 

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า แคนดิเดตสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล นั้น คือ นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. ของพรรค ที่มีบทบาท ผ่าน ฝีปากกล้า ทั้งในสภาและนอกสภา โดยเฉพาะ การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและกระแสสังคมอย่างดุเดือดเผ็ดมันส์ 

หรือจะเป็น 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร'  แคนดิเดต ชิง ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ?

หลังจาก ภาพของนายวิโรจน์ ปรากฎอยู่ในคลิปวิดีโอโปรโมท หาเสียงให้ แคนดิเดต ผู้ว่าฯกทม. ของพรรคก้าวไกล ขณะเจ้าตัวแบ่งรับแบ่งสู้กับสื่อ ในการยอมรับ ว่า เป็นผู้สมัคร เลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.ของพรรคก้าวไกล หรือไม่

 

"ฐานเศรษฐกิจ" ตามติดความเคลื่อนไหว ของนายวิโรจน์ ในทวิตเตอร์ @wirojlak ล่าสุดมีการแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ การขายของบนทางเท้า ซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงของสังคม หลังจากมี ส.ส.หญิง พรรคก้าวไกล รายหนึ่ง ระบุ ต้องการสนับสนุนการทำมาหากินของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเฉกเช่นในอดีต โดยไม่เห็นด้วย ที่ปัจจุบัน กทม.มีการกวาดล้างจัดระเบียบ

หรือจะเป็น 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร'  แคนดิเดต ชิง ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ?

 

โดยนายวิโรจน์ ทวิตข้อความในประเด็นเดียวกันว่า : " ปัญหาการขายของบนทางเท้า ต้องแก้ไขด้วยการพัฒนาพื้นที่ตลาดควบคู่ไปด้วย หลายเขตมีประชากรหนาแน่น แต่พื้นที่ตลาดมีน้อย จะกวาดล้างอย่างเดียวไม่ได้ 

 

เพราะตราบใดที่คนซื้อมีมาก แต่ พท.ขายมีน้อย ยิ่งไล่ล่า ก็จะยิ่งลักลอบ ทีนี้ล่ะ คนเดินเท้าก็เดือดร้อน ระบบมาเฟียเก็บส่วยก็จะมีด้วย

การแก้ไขในเรื่องนี้ ถ้าเป็นไปได้ คือ การหาเช่าพื้นที่รกร้างมาทำเป็นตลาด แล้วย้ายให้มาขายที่ตลาด ดำเนินการให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

คนเดินเท้าก็สะดวก คนซื้อคนขายก็สบายใจ ทุกอย่างถูกต้อง ปลอดระบบส่วย

 

การเอาที่รกร้างมาทำตลาด หรือสวนสาธารณะ นั้นเกิดประโยชน์กับ คน กทม. มากกว่า ลดจุดเปลี่ยว เมืองก็ปลอดภัยขึ้น ได้ส่งเสริมการค้าการขายในชุมชน ได้คืนฟุตบาธให้คนเดินเท้า และมีพื้นที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ ดีกว่าปล่อยให้เจ้าของที่ปลูกกล้วยกลางกรุง เพื่อจ่ายภาษีที่ดินถูกลง " 

หรือจะเป็น 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร'  แคนดิเดต ชิง ผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ?
นั่นเป็นภาพบางส่วน ที่แสดงถึง แนวนโยบาย ที่นายวิโรจน์ ต้องการจะแก้ปัญหา กทม. และเมื่อย้อนไปก่อนหน้า พรรคก้าวไกล ระบุชัดเจน ว่าการส่งแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคครั้งนี้ จะเป็นบุคคลที่พร้อมชนทุกปัญหา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนคนกรุงเทพฯ ไม่กลัวนายทุนใหญ่ ไม่เกรงผู้มีอิทธิพล และไม่ทอดทิ้งประชาชนเวลาคับขัน ซึ่งตรงกับ บุคลิกของนายวิโรจน์ ที่กล้าได้กล้าเสีย ออกตัวชนทุกฝ่าย

 

เปิด ประวัติ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

  • อายุ 44 ปี  
  • เกิดเมื่อวันที่  11 ธันวาคม 2520 
  • จบการศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  • เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ พ.ศ. 2562 
  • อดีตเป็นวิศกร 

 

ย้อนไปนายวิโรจน์ตัดสินใจทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากต้องการสนับสนุนอุดมการณ์ของพรรค โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ แต่เมื่อได้เข้าไปทำงานในสภาแล้ว เขาได้กลายเป็นดาวรุ่งในสภาอย่างรวดเร็ว จากลีลาและเนื้อหาที่เขาใช้อภิปรายเกี่ยวกับแฉเบื้องหลังปฏิบัติการลับ IO

ต่อมา เขาได้ย้ายมาอยู่พรรคก้าวไกลในปี 2563 หลังพรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค และดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคก้าวไกล ในปี 2564 ที่ผ่านมา เขายังได้รับรางวัล ‘บุคคลแห่งปี’ สาขาการเมือง จาก THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021 [2] [3]

 

ที่มา : พรรคก้าวไกล,วิกิพีเดีย ,https://www.facebook.com/wirojlak