"สันติ" เสียบแทน "ธรรมนัส" ตัวเต็ง นั่ง "เลขาฯพรรคพปชร."

20 ม.ค. 2565 | 07:15 น.

จับตา “สันติ พร้อมพัฒน์” ตัวเต็งนั่งเลขาฯพรรคพลังประชารัฐ แทน “ธรรมนัส”ที่ถูกขับพ้นพรรค ชี้สมาชิกพรรคส่วนใหญ่หนุน เหตุความอาวุโส และสมาชิกให้การยอมรับมากกว่า “สุชาติ ชมกลิ่น” คู่ชิงอีกคน

สถานการณ์หลังที่ประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค กับ ส.ส. รวม 21 คน ออกจากพรรค ขณะนี้พบว่ามี 3 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค และนายไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรค ทำให้ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคว่างลง

 

แม้จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน เพราะหายไปเพียง 3 คน แต่จะมีการเรียกประชุมใหญ่เพื่อแต่งตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ในเร็วๆ นี้ เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
 

โดยขณะนี้มีตัวเต็ง 2 ราย คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรค กับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริหารพรรค แต่คนในพรรคส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนนายสันติ เนื่องจากมีความอาวุโสกว่า และสมาชิกให้การยอมรับมากกว่า

นอกจากนั้น เมื่อเทียบคุณสมบัติของนายสันติ และนายสุชาติ หากนับบารมีในพรรค นายสันติ มีความเหมาะสมกว่า และร่วมลงพื้นที่ ประกบ พล.อ.ประวิตร ไม่ห่างหลังนายสันติแยกตัวออกมาจากกลุ่ม 4 ช. และมีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส จึงมีความเป็นไปได้ที่ นายสันติ จะได้นั่งสมใจ หลังผิดหวังมาแล้วหลายรอบ