สะพัด“ธรรมนัส”จ่อยกทีม 20 ส.ส.ลาออกจากตำแหน่งบีบ "บิ๊กตู่"ยุบสภา

19 ม.ค. 2565 | 12:00 น.

สะพัด“ร.อ.ธรรมนัส”จ่อยกทีม 20 ส.ส.ลาออกจากตำแหน่งบีบ "บิ๊กตู่"ยุบสภา หลังไม่พอใจที่ถูกคนในสังกัดนายกฯ ป้ายสีทำแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา-ชุมพร

วันนี้( 19 ม.ค.64) มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และส.ส.ของพรรคกว่า 20 คน เตรียมจะแถลงลาออกจากส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากไม่พอใจที่สมาชิกพรรคสาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วิพากษ์วิจารณ์ถึงความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพรและสงขลาว่า เป็นเพราะ ร.อ.ธรรมนัส

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัสต้องการยกทีมลาออกเพื่อต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งซ่อมทีเดียว 20 เขตเป็นไปได้ยาก มีทางเดียวเท่านั้นคือ นายกฯ ต้องยุบสภา 

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐทั้งหมดที่มูลนิธิบ้านป่ารอต่อฯ เพื่อกล่อมให้ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ต่ออย่าเพิ่งลาออก

 

สำหรับความขัดแย้งดังกล่าวเกิดจาก มีข้อความในแชตไลน์กลุ่มทีมโฆษกวิปรัฐบาลที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกันและได้เสนอให้ทำโพล์สอบถามประชาชนถึงสาเหตุของพรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะอะไร เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค หรือเพราะว่า ธรรมนัส ไม่มีคนยอมรับหรือไม่ 

ข้อความในแชตไลน์ดังกล่าวทำให้ ร.อ.ธรรมนัสไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

ขณะเดียวกัน ในไลน์กลุ่มส.ส.ของพรรคคนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ออกจากกลุ่มไลน์เช่นกัน เนื่องจากไม่พอใจกับการกระทำของนายสุชาติและนายเสกสกล

 

ขณะที่ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ประธานการประชุม ในช่วงเย็น ระหว่างที่ที่ประชุมมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา รวม 5 ฉบับ ปรากฏว่า หลังจากที่สมาชิกได้มีการอภิปรายไประยะหนึ่ง นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม ได้ลุกขึ้นเสนอกฎหมายนี้เป็นกฎหมายสำคัญแต่สมาชิกอยู่ในห้องประชุมน้อยมาก ดังนั้นขอเสนอนับองค์ประชุม 

 

จากนั้นได้กดออกเรียกสมาชิกที่อยู่บริเวณด้านนอกเพื่อแสดงตนปรากฏว่า มีสมาชิกแสดงตนเพียง 227 คน จากสมาชิกทั้งหมด 473 คน  ถือว่าไม่ครบองค์ประชุม
ทำให้นายสุชาติ ต้องสั่งปิดประชุมในเวลา17.42 น.