พปชร.เดือดปุดๆ "สุชาติ"รับชงทำโพลพรรคตกต่ำเพราะอะไร เพราะธรรมนัสหรือไม่

18 ม.ค. 2565 | 13:22 น.

กลุ่มไลน์พปชร.เดือดปุดๆ “สุชาติ"รับชงทำโพลพรรคตกต่ำเพราะอะไร เพราะ "ธรรมนัส" เป็นเลขาฯ พรรคหรือไม่ หรือไม่มีคนยอมรับ หลังพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร-สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ในไลน์กลุ่มโฆษกวิปรัฐบาล ที่มีรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง ของพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในกลุ่ม 8 คน ได้มีการพูดถึงความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต1 และ สงขลา เขต 6 

 

โดยในช่วงหนึ่ง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 ได้เสนอให้มีการทำโพลพรรคการเมืองว่า พรรคพลังประชารัฐ ตกต่ำเพราะอะไร 

ขณะที่ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งนิด้าโพลที่เสนอเรื่องราวว่าคนไทยเห็นด้วยกับการออกกฎหมายเพื่อควบคุมเอ็นจีโอ (องค์กรไม่แสวงหากำไร) และดูแลเรื่องของการเงินของเอ็นจีโอ

 

นายสุชาติ ตอบโพสดังกล่าวว่า  ทำโพลพรรคการเมืองซิครับ ว่า พรรคพปชร. ตกต่ำเพราะอะไร 
ในเวลาต่อมา ดร.เสกสกล ได้ตอบกลับว่า เห็นด้วย และส่งอิโมจิว่า แรมโบ้ชอบมาก 

นายสุชาติ จึงตอบกลับ ดร.เสกสกล ว่า ทำโพลแบบชี้นำให้มีคำตอบให้ประชาชนเลือกว่า พรรคการเมืองตกต่ำเป็นเพราะอะไร เพราะธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรคหรือไม่ หรือเพราะธรรมนัส ไม่มีคนยอมรับ

 

นายสุชาติ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า มีการก๊อปไลน์ไปข้างนอกจริง และทราบว่ามีการรายงานให้เลขาฯพรรค ทราบด้วย ที่ผมพูดตรงนั้นเพราะมีการส่งข้อความว่าด้วยเรื่องของโพลที่สะท้อนความเห็นประชาชนว่าขณะนี้กระแสพรรคตกต่ำผมก็บอกเขาไปว่าต้องทำโพลแบบนี้ว่า ที่ตกต่ำเพราะอะไร เพราะเลขาฯ หรือไม่  ให้ทำโพลชี้นำไปเลยว่าเพราะพรรค เพราะเลขาฯ พรรค หรือเพราะนโยบายพรรค เพื่อพรรคจะได้ปรุงแก้ไข เลขาฯ พรรคจะได้นำไปปรับปรุงพรรค