“แรมโบ้”ฉะ“หมอชลน่าน”ยันนายกฯ ไม่กลัวถูกอภิปรายปมหมูแพง

12 ม.ค. 2565 | 08:44 น.

“แรมโบ้”ฉะ“หมอชลน่าน”ยันนายกฯ ไม่กลัวถูกอภิปรายปมหมูแพง ลั่นชี้แจงได้ ฟาด“เพื่อไทย”อย่าโหนกระแสหวังผลประโยชน์การเมืองตัวเอง แนะไม่ต้องรีบอยากเป็นรัฐบาลแต่ขอให้ไปเคลียร์ปัญหาในพรรคก่อน

วันนี้( 12 ม.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเอานายกฯ ออกจากตำแหน่ง ไม่ต้องรอวาระ 8 ปี จากกรณี “หมูแพง” พร้อมนำปัญหาเรื่องหมูยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 ว่า นายกฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาเนื้อหมูแพง และยังได้ทำงานร่วมกับทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ล่าสุด ที่ประชุม ครม.นายกฯ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาวิธีการแก้ไขปัญหาและได้อนุมัติงบประมาณสำหรับการแก้ไขปัญหานี้แล้ว

 

และที่หมอชลน่านจะนำเรื่องนี้ยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 และอาจจะอยู่ในเนื้อหาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อเปิดสภาฯ รอบใหม่นั้น ยืนยันว่า นายกฯไม่กลัวถูกอภิปรายและชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่างได้อยู่แล้ว 

“เชื่อว่าหมอชลน่าน เข้าใจสถานการณ์ประเทศขณะนี้เป็นอย่างดี ผมจึงขออย่านำทุกเรื่องมาโหนกระแสกล่าวหาโจมตีนายกฯ และรัฐบาล เพื่อหวังว่าหากนายกฯ หลุดจากตำแหน่งพรรคเพื่อไทย จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแทน ทั้งนี้หากอยากเป็นมากขอให้รอครบเทอม รอเลือกตั้งครั้งหน้าตามกติกา โดยไม่ต้องรีบ เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงยังไม่พร้อมเลือกตั้ง เห็นยังมีปัญหาภายในพรรคไม่จบ”

 

ส่วนที่น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความให้นายกฯออกจากห้องแอร์มาฟังปัญหาของประชาชนบ้างนั้น ตนเองยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแม้จะไม่ได้ออกไปเดินตลาดสำรวจราคาสินค้าด้วยตัวเอง แต่นายกฯ ได้ทราบสถานการณ์เป็นอย่างดี  

และแทนที่เป็น ส.ส.ในพื้นที่ควรจะชี้แจงการทำงานของรัฐบาลให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดให้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาหมูแพงให้ แต่กลับใช้โอกาสนี้เพื่อหวังผลประโยชน์ตัวเอง จึงต้องถามว่าเป็นห่วงประชาชนจริงหรือไม่

 

“ผมก็ฝากผู้นำฝ่ายค้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้วยว่าปัญหาเรื่องโรคระบาดสัตว์ก็มีทุกรัฐบาล และก็แก้ไขกันตามภาวะเหตุที่เกิดเพื่อช่วยเหลือเยียวยาลดความเดือดร้อนให้ทุกฝ่าย ทั้ง ผู้ประกอบการและประชาชน นายกฯมีความตั้งใจอย่างเต็มที่สั่งการไปถึงผู้รับผิดชอบและหน่วยงาน ให้เร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนและยังสั่งตรวจสอบทุกข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ได้รับรายงานมา ไม่เคยนิ่งนอนใจ ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรหยิบเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมืองจะดีกว่า

 

ปัญหาเรื่องการทุจริตโครงการจำนำข้าวทุกวันนี้ยังใช้หนี้กันไม่หมด เสียหายหลายแสนล้านไม่เห็นหมอชลน่านจะตีโพยตีพายอะไรเลย เรื่องหมูรัฐบาลแก้ไขได้อย่างแน่นอน ไม่จำเป็นที่จะต้องมาตั้งกระทู้หรืออภิปราย ขอให้เชื่อมั่นว่า รบ. ต้องดูแลช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ไม่มีเรื่องโกงกินงบประมาณทุกโครงการเหมือนรบ.ในอดีตอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว