ฟิล์ม รัฐภูมิชี้ขึ้นราคาก๊าซหุงต้มกระทบปชช.จี้รัฐเร่งแก้ค่าครองชีพพุ่ง

09 ม.ค. 2565 | 08:37 น.

“ฟิล์ม รัฐภูมิ”ชี้ขึ้นราคาก๊าซหุงต้มกระทบประชาชน จี้รัฐเร่งแก้ของแพง ค่าครองชีพพุ่ง สวนทางเงินในกระเป๋า หวั่น “นายกฯ” สั่งใช้เตาถ่านแทนก๊าซหุงต้ม ที่เห็นจะถูกก็เหลือแค่ค่าแรง กับยาบ้าแล้ว

ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่ คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน  ประกาศเตรียมปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม LPG ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยอ้างว่าเพื่อลดภาระของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น จะกระทบต่อพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขาย ผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

โดยเห็นว่ามติของ กพช. ที่เตรียมปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแบบขั้นบันได จะส่งผลโดยตรงต่อต้นทุนการผลิต ซึ่งมีผลต่อราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ของกินของใช้หลายรายการ เป็นการปล่อยขึ้นราคาในช่วงที่พี่น้องประชาชนกำลังยากลำบาก ทั้งจากวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนระลอกใหม่ หรือ ปัญหาค่าครองชีพ ทั้งราคาหมูแพง ผักแพง น้ำมันแพง ค่าไฟ ค่าก๊าซ ค่าทางด่วนแพง ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้นสวนทางกับเงินในกระเป๋าประชาชน

“ของกินของใช้แพงขึ้นทุกอย่าง ที่เห็นจะถูกก็เหลือแค่ค่าแรง กับยาบ้าแล้วละครับ อย่าให้มันแพงจนถึงขั้นประชาชนต้องกักตุนก๊าซหุงต้มเลยนะครับ และหวังว่า นายกฯ ประยุทธ์ จะไม่แนะนำให้ประชาชนใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส นะครับ” นายรัฐภูมิ กล่าว

 

นายรัฐภูมิ ย้ำว่า จากนี้ประชาชนต้องเตรียมรับมือสถานการณ์ เงินเฟ้อ เงินฝืด วิกฤติข้าวยากหมากแพง คนตกงาน และ อาชญากรรมที่จะเพิ่มขึ้น เพราะการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ของรัฐบาล โดยเฉพาะในภาวะ ที่เกิดโรคระบาดมีวิกฤตทั่วโลกใช้คนบริหารเช้าชามเย็นชามไม่ได้ 

ดังนั้น ต้องใช้มืออาชีพเข้ามาทำงาน เอาคนฉลาดมาปกครองบ้านเมือง ถึงจะไปรอดจากวิกฤตต่างๆรวมถึงหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือนที่พุ่งขึ้นได้ ดังนั้นหากฝ่ายบริหารแก้ปัญหาไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่สมควรอยู่ใช้ภาษีประชาชนต่อ