“ต่อพงษ์”ลั่น"ไทยสร้างไทย"ลุยทำงานต่อเนื่องเชื่ออีกไม่นานครองใจประชาชน

29 ธ.ค. 2564 | 09:42 น.

“ต่อพงษ์ ไชยสาส์น”ลั่นพรรคไทยสร้างไทยลุยทำงานต่อเนื่อง เชื่ออีกไม่นานครองใจประชาชน ขอบคุณชาวอีสานไว้วางใจ ชู “คุณหญิงสุดารัตน์” ประธานพรรคไทยสร้างไทย “นักการเมืองแห่งปีคนอีสาน”

นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยภายหลังที่พรรคไทยสร้างไทย จัดคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่รับฟังปัญหา รับฟังทุกความต้องการของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เบื้องต้นคาราวาน สร้างไทยได้เดินทางไปในพื้นที่ภาคอีสานบางส่วน และพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่าง อบอุ่น ในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป 

 

แม้จะเป็นการทำงานในฐานะพรรคการเมืองใหม่ที่เพิ่งสร้างขึ้น แต่จากการจัดคาราวาน ซึ่งเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ได้รับฟังหลายปัญหาและหลายความต้องการซึ่งจะนำไปสู่การจัดทำนโยบาย ขณะเดียวกันคาราวานสร้างไทยได้ขยายการรับรู้ ให้พี่น้องประชาชน รู้จักพรรคไทยสร้างไทยมากขึ้น 

จะเห็นได้จาก ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ อีสานโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความนิยมนักการเมือง เรื่องรางวัลแห่งปีของคนอีสานปี 2564 ซึ่งการสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของคนอีสานเกี่ยวกับบุคคล องค์กรและผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดแห่งปี ในสาขาต่างๆ 13 รางวัล

 

โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคมถึง 7 สิงหาคม 2564 และระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 ธันวาคม 2564 จากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 2151 รายในพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัด

และในสาขานักการเมืองแห่งปี ประชาชนในภาคอีสานสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นอันดับ 1 มากถึง ร้อยละ 24.8 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน ที่มีต่อตัวคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย 

 

สำหรับความไว้วางใจดังกล่าวที่มีให้กับพรรคไทยสร้างไทยและคุณหญิงสุดารัตน์ นั้น พรรคไทยสร้างไทย ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกความคิดเห็น ที่ส่งผ่านมาถึงพรรคไทยสร้างไทย โดยสิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดัน ให้ทีมไทยสร้างไทยทุกคน มุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปอย่างเข้มแข็งเดินหน้า ทำนโยบายสำคัญ ตามที่ได้ประกาศไว้เช่นบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งตั้งใจดูแลผู้สูงอายุ ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว