"ชวน" เมิน"โอมิครอน" เดินหน้าประชุมสภาฯ 5 ม.ค.65

28 ธ.ค. 2564 | 06:29 น.

"ชวน" ไม่หวั่น"โอมิครอน" เดินหน้าประชุมสภาฯ วันที่ 5 ม.ค.65 แจงไม่พบการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง การันตี สภาฯ ยังคุมโควิด-19 ได้ดี ไม่ประมาท

วันที่ 28 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ระบุว่าแพทย์แนะนำให้ประชาชน Work from Home เป็นเวลา 7 วัน หลังกลับจากเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนว่า ถ้าส.ส.ไม่ติดเชื้อก็ไม่น่าเป็นปัญหา อีกทั้งสถานการณ์โดยทั่วไปก็ยังไม่พบการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แต่ก็ควรไม่ประมาท ทั้งนี้สภาฯยังคงยึดแนวปฏิบัติด้านสาธารณสุขของกรมควบคุมโรค ซึ่งเราควรต้องระมัดระวัง แต่ไม่ถึงขั้นว่าใครกลับมาต้องกักตัว
 

"ชวน" เมิน"โอมิครอน" เดินหน้าประชุมสภาฯ 5 ม.ค.65

 ประธานรัฐสภา ระบุว่า อีกทั้งสภาฯก็มีมาตรการตรวจAntigen test kit หรือ ATK ให้กับส.ส.และบุคลากรของสภาฯทุกวันอยู่แล้ว รวมถึงในการประชุมผู้เข้ามาในพื้นที่อาคารัฐสภาทุกคนต้องวัดอุณภูมิ และสวมหน้ากากอนามัย ประกอบกับในช่วงการอภิปรายก็มีการจัดโซนโพเดียมสำหรับการอภิปรายโดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าบังลังก์ของห้องประชุม

"การประชุมยังคงดำเนินการไปตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนเปลง ยืนยันว่ายังมีการประชุมสภาฯตามปกติในวันที่ 5 ม.ค. 65 แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง เราก็มีการประสานกับกรมควบคุมโรคอยู่ตลอด ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในสภาฯตอนนี้ยังสามารถควบคุมได้ดี และมีความเข้มงวดในมาตรการสาธารณสุข"นายชวน กล่าว