“ไทยสร้างไทย"ชี้ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดคือการคืนอำนาจให้ประชาชน

21 ธ.ค. 2564 | 13:09 น.

“ไทยสร้างไทย"ชี้ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดคือการคืนอำนาจให้ประชาชน จี้นายกฯ ต้องมีแผนชัดเจนรับมือโอมิครอนระบาด ขออย่าประมาท เพราะประเทศชาติ ประชาชน เดือดร้อนทุกครั้ง

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงท่าทีและการเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน มองเป็นเรื่องกระจอกทีไร ประเทศชาติประชาชน เดือดร้อนทุกครั้ง เพราะเมื่อเกิดการแพร่ระบาด สิ่งที่ตามมาคือความพังพินาศ ทางเศรษฐกิจ ผู้คนอดตาย และหากเกิดการระบาดขึ้นอีกครั้ง ผู้มีอำนาจจะดำเนินการอย่างไร 

 

จะสามารถควบคุมได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยดำเนินการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่มักเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ โดยไม่ป้องกันก่อนจะเกิดการแพร่ระบาด ซึ่งประเทศไทยต้องการแผน pro-active สำหรับการเยียวยาแบบเป็นไปได้ ไม่ใช่ให้ประชาชนเลี้ยงไก่ ปลูกผักกินเอง หรือเรียกร้องให้ประชาชนประหยัด ขอให้ผู้มีอำนาจเลิกพูด เพราะทุกวันนี้ ประชาชนประหยัดและดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว อย่าขายขำเพราะชีวิตคนเดือดร้อน ไม่มีใครสนุกหรือขำแบบที่ ผู้มีอำนาจทั้งหลายแสดงออก

ขณะเดียวกันแผนรับมือภาคการท่องเที่ยวฝ่ายผู้มีอำนาจต้องชัดเจน ว่าจะดำเนินการอย่างไร มีรูปแบบไหน เพราะในต่างประเทศ โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวและพลเมืองจากยุโรปไม่เดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว ตัวเลขการเดินทางลดลงทุกวัน

 

และการจัดเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ จะอนุญาตให้ร้านจัดหรือไม่ เพราะผู้ประกอบการต้องมีค่ามัดจำศิลปิน ค่าอาหาร การเตรียมความพร้อม 

                                        “ไทยสร้างไทย"ชี้ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดคือการคืนอำนาจให้ประชาชน

ดังนั้น ขอเรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องทำงานให้ไว ทำงานให้ชัดเจน ทำเหมือนว่าตนเองกำลังเดือดร้อน และของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน คือการคืนอำนาจให้ประชาชน ได้พิจารณาเลือกตัวแทนของตนเองในทุกระดับ ทั้งการเลือกตั้งส.ส. การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. น่าจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุด อย่าตีเนียน อย่าตีกินเพราะสภาพพรรคตัวเองขาลง จึงไม่กล้าประกาศให้มีการเลือกตั้งหรือไม่