เตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติ ให้เข้าฟรี รับปีใหม่

21 ธ.ค. 2564 | 03:18 น.

“วราวุธ” เผยเตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติให้เข้าฟรี แต่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว พร้อมสั่งทุกหน่วยงานให้บริการประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่

วันที่ 21 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สำหรับของขวัญปีใหม่ของกระทรวงจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมอุทยานแห่งชาติฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ขอเรียนกับประชาชนว่า แม้จะเปิดให้เข้าฟรี แต่จะต้องเข้าแบบจำกัด ซึ่งเรายังมีการจำกัดนักท่องเที่ยวในแต่ละแห่ง โดยให้มีการจองล่วงหน้า เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เมื่อท่านเตรียมตัวไปเที่ยวปีใหม่แล้ว แต่อุทยานแห่งชาติเต็มไม่สามารถเข้าไปได้ และขอให้ระมัดระวังรักษาวินัยรักษาความสะอาดและไม่นำสิ่งของมึนเมาเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ขณะที่กรมป่าไม้จะมีการมอบต้นกล้าพันธุ์ไม้ให้กับประชาชนฟรีเพื่อช่วยลดมลภาวะ 

เตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติ ให้เข้าฟรี รับปีใหม่

ทั้งนี้หน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงที่ตั้งอยู่ตลอดเส้นทางการเดินทางของประชาชนทั้งประเทศ จะเปิดสำนักงานคอยให้บริการประชาชน ทั้งการพักริมทางหรือเข้าห้องน้ำ นอกจากนี้กรมทรัพยากรธรณี จะเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีฟรี รวมถึงองค์การสวนพฤกษศาสตร์ จะเปิดให้เข้าฟรีและมอบพันธุ์กล้วยไม้ให้กับประชาชน ซึ่งทั้งหมดจะนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาในวันนี้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการประชุมครม.วันนี้ หลายกระทรวง หลายหน่วยงานเตรียมเสนอของขวัญปีใหม่ปี 65 อาทิกระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงกระทรวงมหาดไทย เตรียมชง 12 ของขวัญ อาทิ การลดอัตราดอกเบี้ยโรงจำนำโรงจำนำ ลดค่าติดตั้งมิเตอร์น้ำประปา ในส่วนกระทรวงคมนาคม เช่นการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ในช่วงเทศกาลปีใหม่