เกาะติด ซานต้าตู่ จะมอบอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้คนไทย

20 ธ.ค. 2564 | 07:21 น.

เกาะติด "ซานต้าตู่" นายกฯ จะมอบอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้คนไทย โดยได้สั่งทุกกระทรวงจัดทำแผนงาน แจกของขวัญปีใหม่ 2565 ให้ประชาชน เข้า ครม.ภายใน 21 ธ.ค.นี้

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ เทศกาลปีใหม่ 2565 หลายคนกำลังลุ้น ของขวัญปีใหม่ จากรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปจัดทำแผนงานต่างๆ

เพื่อเป็นการแจกของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชน โดยให้แต่ละกระทรวงเร่งดำเนินการเพื่อนำเสนอแผนงานภายในวันที่ 21 ธ.ค.64 นี้ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้ในช่วงปีใหม่ และเป็นของขวัญให้กับประชาชนต่อไป

โดยมีวาระงานสัปดาห์นี้ที่น่าสนใจ พล.อ. ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนครั้งที่ 5 และจะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 โดยมีการประชุม 4 หน่วยงาน คือ กระทรวงการคลัง สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงบประมาณ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ธ.ค. มีประเด็นที่น่าจับตามอง คือ เรื่องของขวัญที่รัฐบาลจะมอบให้กับประชาชน ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ทุกๆ กระทรวงไปจัดเตรียมให้กับประชาชน ซึ่งจะทยอยออกมา เช่น กระทรวงการคลัง มีมาตรการ "ผ่อนดีมีคืน" ของธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

 

ขณะที่เรื่องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดการระบาดโรค COVID-19 นั้น ล่าสุด ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณที่ดูแลประชาชนมาเป็นอย่างดี และจะได้มอบขวัญและกำลังใจเล็กน้อยต่อไปอีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยนายกรัฐมนตรีจะอนุมัติงบกลาง จำนวน 3,510 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่างๆ กระทรวงสาธารณสุขจะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.ต่อไป

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการประชาสัมพันธ์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อะเมซซิ่งไทยแลนด์เคาท์ดาวน์ เเละกระทรวงสาธารณสุขได้มาประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และกระทรวงวัฒนธรรมจะมาประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี