"ดร.เอ้ สุชัชวีร์"สักการะศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลง"ผู้ว่าฯ กทม."

10 ธ.ค. 2564 | 05:42 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” เข้าสักการะศาลหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหลวง ขอพร ก่อนเปิดตัวลงสมัคร “ผู้ว่าฯ กทม.” ในนามพรรคประชาธิปัตย์ 13 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) พร้อมทีมงาน ได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหลวง  เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ขอพร ก่อนการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในฐานะตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

 

พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.นี้ เพื่อเห็นชอบเสนอ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค และจะมีการเปิดตัว ดร.เอ้ ในช่วงเย็นวันเดียวกันที่สามย่านมิดทาวน์

       \"ดร.เอ้ สุชัชวีร์\"สักการะศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลง\"ผู้ว่าฯ กทม.\"   \"ดร.เอ้ สุชัชวีร์\"สักการะศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลง\"ผู้ว่าฯ กทม.\"
 

ก่อนหน้านี้ กรรมการสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป 

 

การลาออกจากอธิบการบดี สจล. ของ ดร.เอ้ สุชัชวีร์  ได้ทำให้ชาว สจล.รู้สึกทั้งใจหายและเสียดาย ที่ขาดผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ เสียสละ กล้าตัดสินใจ แต่อีกมุมหนึ่งก็รู้สึกยินดีที่กล้าอาสาทำงานการเมืองใหม่ ให้คนไทยมีความหวังกับประเทศของตนเอง