ปชป.ให้ที่ยืนทุกคน จุรินทร์ ปัดตอบปม“นิพิฏฐ์”จ่อไขก๊อก

30 พ.ย. 2564 | 03:44 น.

จุรินทร์ ยันพรรคปชป.ให้ที่ยืนทุกคน โยนถาม"นิพิฏฐ์"ปมไขก๊อก ปัดตอบข่าวซบ 4 กุมาร เพราะไม่ชอบก้าวล่วงพรรคอื่น

วันที่ 30 พ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ว่า เรื่องนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว โดยยืนยันว่าพรรคให้ที่ยืน
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

เมื่อถามว่า กรณีนี้สะท้อนอะไร เพราะ อดีต ส.ส.5 สมัย ที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน เตรียมลาออก นายจุรินทร์ กล่าวว่า กรณีนี้ต้องมองทั้ง 2 ด้าน จะมองแค่พรรคอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูที่ตัวบุคคลด้วยว่ามีเหตุผลอะไร ซึ่งพรรคไม่สามารถตอบแทนได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าในส่วนของพรรค พร้อมให้โอกาสและให้ที่ยืนกับทุกคนตามความเหมาะสมและตามตำแหน่งที่มี อย่างในกรณีที่มีตำแหน่ง แต่มีผู้ที่ต้องการตำแหน่งดังกล่าวจำนวนมากก็ต้องเป็นมติของพรรคในการตัดสินใจ เช่นตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีอยู่จำกัด แต่ตำแหน่งใดหรือหน้าที่ใดที่ให้ได้พรรคก็ยินดีที่จะพิจารณาตามมติและความเหมาะสม 
 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายนิพิฏฐ์เป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในยังไม่ขอเปิดเผย และนายนิพิฏฐ์ยังไม่ได้ลาออกจากพรรค จึงไม่ขอให้ความเห็น ส่วนกระแสที่นายนิพิฏฐ์จะไปร่วมพรรคการเมืองกับ 4 กุมาร นั้น ตนไม่ทราบและจะไม่ไปก้าวล่วงพรรคอื่น