“แรมโบ้”ซัด“ณัฐวุฒิ”อย่าฉวยโอกาสโจมตีรัฐบาลเรื่องยาเสพติด

26 พ.ย. 2564 | 08:00 น.

“แรมโบ้”ยันนายกฯ-รัฐบาลให้ความสำคัญปราบปรามยาเสพติด ซัด “ณัฐวุฒิ”อย่าฉวยโอกาสกล่าวหาโจมตีรัฐบาล ลั่นไม่มีใครอยากให้ใช้ประเทศเป็นทางผ่านขนส่งยาเสพติด

วันนี้(26 พ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ตั้งกระทู้ออนไลน์ ถึงนายกรัฐมนตรีจะกู้ภาพลักษณ์ไทยอย่างไร หลังกลายเป็นชาติส่งออกยาเสพติดระดับโลก 

 

โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมานายกฯ และรัฐบาล ได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามปัญหายาเสพติด ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน และวาระแห่งชาติ ซึ่งสถิติการจับกุมยาเสพติดในประเทศไทยตั้งแต่ตุลาคม 63-มิถุนายน 64 จับกุมยาเสพติดที่เตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ รวม 84 คดี รวมถึงยังได้ทำงานเชิงรุกเรื่องการขยายผลต่อ ดังนั้น ทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายกฯ แสดงความกังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยได้สั่งการหน่วยงานด้านความมั่นคง ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม ติดตามเรื่องนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะต้องมีการตรวจสอบสิ่งของที่จะต้องส่งออกให้ถี่ถ้วนมากขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนหากรู้เบาะแสการกระทำความผิดขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ โดยจะได้รับความคุ้มครอง 

 

ยืนยันนายกฯ และรัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เร่งปราบปรามอยู่ตลอดเวลา ไม่มีรัฐบาลไหน หรือ ใครเขาอยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นกับประเทศไทย ขอให้นายณัฐวุฒิ ได้เข้าใจ ไม่ใช่ว่าจะใช้โอกาสนี้นำทุกเรื่องมากล่าวหา โจมตี รัฐบาล อย่างเดียว 

  "เอาเวลาไปคอยดูแลคดีหลายคดี ที่ นายณัฐวุฒิ ชอบออกมายุยงปลุกปั่นให้มวลชนลงถนนทำผิดกฎหมายบ้านเมือง จะดีกว่าที่มาคอยจับผิดใส่ความรัฐบาล" นายเสกสกล ระบุ