“บิ๊กป้อม”บอกไม่รู้ โยนถามคลัง แจกบัตรเครดิต ครอบครัวละ 5 หมื่นบาท

24 พ.ย. 2564 | 07:41 น.

“บิ๊กป้อม” บอกไม่รู้ โยนถามคลัง นโยบาย พปชร.แจกบัตรเครดิต 5 หมื่นต่อครอบครัว ลั่น ! พร้อมเลือกตั้งตั้งแต่ตั้งพรรค

วันที่ 24 พ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่กำชับส.ส.ให้อยู่ร่วมประชุมสภาจนจบ เพื่อไม่ให้องค์ประชุมล้ม และให้สรุปรายชื่อส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมส่งมาด้วยว่า ก็กำชับทุกทีก็บอกไปแล้ว เมื่อถามว่า ล่าสุดวันนี้ที่ประชุมสภาฯ มีการนับองค์ประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่าไปเป็นเรื่องของสภาฯ


เมื่อถามว่าการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 23 พ.ย. มีการพูดถึงนโยบายสำหรับการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า “คุณรู้ได้อย่างไร ผมยังไม่ได้บอกคุณเลย ข่าวก็คือข่าว คุณก็ไปถามคนให้ข่าวสิ ผมไม่รู้เรื่อง” เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้นโยบายพร้อมสู่การเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พร้อมตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว

“บิ๊กป้อม”บอกไม่รู้ โยนถามคลัง แจกบัตรเครดิต ครอบครัวละ 5 หมื่นบาท

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนโยบาย แจกบัตรเครดิตเกษตรกรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 5 หมื่นบาทต่อครอบครัว ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เศรษฐกิจพัฒนา ประชาชนมีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง” จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบต้องไปถามกระทรวงการคลัง ถามตนไม่ได้ ตนไม่รู้


เมื่อถามถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเสถียรภาพของรัฐบาลกำลังง่อนแง่นมองว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็มองตรงข้ามสิ”

ทั้งนี้มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พรรค ภายใต้ชื่อ  "เศรษฐกิจพัฒนา ประชามีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง"

 

โดยเรื่องเศรษฐกิจพัฒนา เน้นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส เช่น โครงการบัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 50,000 บาทต่อครอบครัว, การส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยี เช่น การขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยข้อมูล,กระจายงบประมาณและทรัพยากร เช่น โครงการประชารัฐระดับตำบล ตำบลละ 20 ล้าน, ประชามีสุข เช่น ต่อยอดสวัสดิการของรัฐ สนับสนุนการเข้าถึงภาครัฐ สร้างโอกาสทางการกีฬาเช่น ส่งเสริมอี-สปอต