"บิ๊กป้อม"ฉุนสื่อ นายกฯอยู่"พปชร."พรรคเดียว ยันไม่มีตั้งพรรคใหม่

19 พ.ย. 2564 | 03:59 น.

"บิ๊กป้อม " ฉุนสื่อหลังถูกถาม"นายกฯ" ตั้งพรรคใหม่ ยันยังอยู่พรรคเดียว ยันไม่มีการจัดตั้งพรรคใหม่ พปชร.เอาให้รอด

 วันที่ 19 พ.ย. 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอกประวิตร ตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด พร้อมกล่าวว่า นายกฯ มีอยู่พรรคเดียว จะมาตั้งพรรคอะไร ไม่ไปหรอก พร้อมเมื่อไหร่ก็มาเลย พร้อมย้อนถามกลับว่า ขอให้ไปถามคนที่ปล่อยข่าว ว่ามาออกข่าวแบบนี้ได้อย่างไร

                   

ส่วนจะต้องมีการเตรียมใบสมัครให้นายกฯ หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า แล้วจะไปสมัครทำไม เพราะพรรคก็สนับสนุนนายกฯ อยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นสมาชิกพรรค จะเป็นทำไม อย่างไรก็อยู่กับเราอยู่แล้ว และเราก็อยู่กับนายกฯ อยู่แล้ว พวกสื่อไปออกข่าวกันเอง ไปพูดกันเอง ขอให้ไปหาคนปล่อยข่าวดีกว่า ว่าใครปล่อยข่าว ยืนยัน ว่าไม่มีการจัดตั้งพรรคใหม่ มีพรรคเดียวก็เอาตัวให้รอดเถอะ
 

  "บิ๊กป้อม"ฉุนสื่อ นายกฯอยู่"พปชร."พรรคเดียว ยันไม่มีตั้งพรรคใหม่

ส่วนพรรคมีการเตรียมนโยบาย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าแล้วหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า นโยบายตนมีอยู่แล้ว ขออย่าห่วงและอย่ามาห่วงแทน และไม่มีบิ๊กเชอร์ไพส์

                 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุม ตนได้บอกกับทาง ส.ส.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนยืนยันว่า ต้องช่วยกันทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพราะว่า ส.ส.บางคนเองก็มีธุระ บางคนก็เจ็บป่วย
 

 ส่วนงานพรรคร่วมจะต้องมีการกำชับหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า พรรคร่วมเข้ารู้อยู่แล้ว เพราะประธานวิปเขาคุยกันอยู่แล้ว ยืนยัน ว่าจะพยายามไม่ให้การประชุมล่มอีก เพราะได้กำชับ ส.ส.ไปทั้งหมดแล้ว

                 

ส่วนที่ฝ่ายค้านใช้เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นโจมตี พลเอกประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า แล้วเราเป็นฝ่ายค้านหรือเปล่า ขอให้คุณไปตอบฝ่ายค้านเอง ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นจุดอ่อนที่จะให้ฝ่ายค้านมาโจมตี