“พรรคกล้า”ลุยหาผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น ตั้งธงส่งครบ 400 เขตทั่วประเทศ

29 ต.ค. 2564 | 13:03 น.

“พรรคกล้า”ประกาศหาผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นส่งครบ 11 เขต เดินหน้าปักหมุดภาคอีสาน ตั้งธงส่งผู้สมัครครบ 400 เขตทั่วประเทศ ห่วงน้ำท่วมพื้นที่ถูกตัดขาด การช่วยเหลือส่วนกลางยังไปไม่ถึงหลายพื้นที่

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เดินหน้าลงพื้นที่จัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดขอนแก่น อีก 2 เขต คือเขต 1 อ.เมือง และเขต 2 อ.ซำสูง  โดยกล่าวว่า ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น

 

พร้อมย้ำว่า จังหวัดขอนแก่นไม่ได้เป็นพื้นที่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แม้พรรคกล้าเป็นพรรคน้องใหม่ แต่ตัดสินใจเดินทางมาขอนแก่นคราวนี้ จัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดได้หลายเขตแล้ว พร้อมยืนยันว่าพรรคกล้าจะส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 11 เขตในจังหวัดขอนแก่น

                                “พรรคกล้า”ลุยหาผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น ตั้งธงส่งครบ 400 เขตทั่วประเทศ

 

“ขณะนี้ได้ผู้สมัครหลายเขตแล้วแต่ยังไม่ครบถ้วน หากท่านใดมีความสนใจก็อยากเชิญชวนให้สมัครสมาชิก โดยพรรคกำลังคัดสรรคนที่มีความชำนาญเฉพาะด้านในพื้นที่ อย่างภาคการเกษตร การปลูกข้าว การจัดการน้ำ ส่วนพื้นที่ อ.เมืองเขต 1 ก็มีผู้เสนอตัวมา แต่จะมีการเลือกอีก โดยจะมีการทำไพรมารี่โหวตขึ้นมาแข่งขันกัน เพราะเป็นพื้นที่สำคัญที่มีมหาวิทยาลัย เป็นเมืองศูนย์กลางอินโดจีน ซึ่งอีก 3 สัปดาห์ ทางพรรคก็จะกลับมาทำกิจกรรมในพื้นที่อีกครั้ง”

 

ส่วนภาพรวมความพร้อมในพื้นที่ภาคอีสาน นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า พรรคกล้ามีเป้าหมายส่งผู้สมัครให้ครบทั้งภาคอีสาน ครบ 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศไทย ไม่ว่าระบบเลือกตั้งจะเป็นแบบไหนพรรคกล้าพร้อมสู้เสมอ

                                

 

“เชื่อว่าหลักความเป็นพรรคเศรษฐกิจ การทำประเทศให้ทันสมัยด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ เข้าใจประสบการณ์ รวบรวมคนที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านมาอยู่ด้วยกัน ไม่ผูกขาดไปที่นักการเมือง แต่ใช้บุคคลจากประสบการณ์สาขาอีกชีพ มีความหมายกับพรรคมากในการทำประเทศให้ทันสมัยขึ้น”

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า นอกจากจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดแล้ว ที่พรรคกล้ามาพื้นที่ขอนแก่นเพราะเป็นห่วงวิกฤตน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท ซึ่งตอนนี้ถนนถูกตัดขาด แต่ อบต.จัดเก็บรายได้เองได้เพียง 20,000 บาทต่อปี

 

ขณะที่การช่วยเหลือจากส่วนกลางก็ยังไปไม่ถึง จึงมองว่าปล่อยให้มีตำบลหรือหมู่บ้านเป็นแบบนี้ไม่ได้ แบบนี้คือสิ่งที่พรรคกล้าได้สัมผัสแล้วรู้สึกว่าต้องไปทันที และขอให้พี่น้องขอนแก่นที่เจริญเติบโตในเมืองใหญ่ มีฐานะดี อยากให้กลับมาช่วยขอนแก่น เพราะประสบปัญหาจริงๆ