ไม่มีอะไรน่าห่วง “อนุทิน”ย้ำ งานเลี้ยง 26 พ.ย. เพื่อ“เช็กสต็อก”ส.ส.

12 พ.ย. 2564 | 07:12 น.

“อนุทิน” เผย ปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเช็กสต็อก ส.ส. ย้ำไม่มีเรื่องต้องเคลียร์ เพราะกินเลี้ยงกันอย่างเดียว ไม่ต้องห่วงเสถียรภาพรัฐบาล ออกตัวอาจไม่ได้ร่วมงาน ติดบินไปสวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 12 พ.ย.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการนำ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 26 พ.ย.นี้ ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรมาเรียกด้วยตัวเอง เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ ตนก็ต้องไป เพื่อไปกินเลี้ยงกัน และไม่มีเรื่องอะไรต้องเคลียร์กัน เพราะพรรคภูมิใจไทยเรามีแนวทางของเรา

 

"พรรคเราไม่เคยมีเรื่องอะไรมากมาย เราอยู่ของเรา ทำงานตามหน้าที่ คนที่อยู่ในสภาก็ทำตามหน้าที่ ผู้แทนของราษฎร ในส่วนรัฐบาลนั้นก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่เมื่อเดินเข้าสภาก็เป็น ส.ส. เมื่อขึ้นบัลลังก์ก็เป็นรัฐมนตรีชี้แจงตอบข้อสงสัยต่อสภา พรรคภูมิใจไทยเรามืออาชีพ กำหนดบทบาทชัดเจน"

             

ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวว่า ตนติดภารกิจประชุมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าอยู่ไทยตนก็จะไป แม้ว่าตนจะไม่อยู่แต่ก็มีรองหัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ เดินทางไปร่วมอยู่แล้ว

 

ไม่มีอะไรน่าห่วง “อนุทิน”ย้ำ งานเลี้ยง 26 พ.ย. เพื่อ“เช็กสต็อก”ส.ส.

 ส่วนเรื่องการพูดคุยในงานเลี้ยง นายอนุทิน ย้ำว่า “ไปกินเลี้ยง แต่ไม่ดื่ม” และไม่มีเรื่องที่ต้องไปคุยกัน เพราะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ งานเลี้ยงสังสรรค์ และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตามาแล้ว 2 ปี และเพื่อเช็กสต็อก ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง อย่าไปกังวลเสถียรภาพรัฐบาล เพราะยังไงก็อยู่ได้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ก็นั่งอยู่ใน ครม. เจอหน้ากันทุกสัปดาห์ พูดคุยกัน ในช่วงที่มีการพักประชุม ครม. หัวหน้าพรรคทุกพรรคก็มานั่งคุยกัน คุยกับนายกฯ คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่มีประเด็นอะไรเลยที่สภาแห่งนี้จะมีปัญหา

        นอกจากนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า หากวันที่ 26พ.ย. มีเวลาก่อนบินไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะไปร่วมงานเลี้ยงด้วย และเชื่อว่าไม่ขาดสีสัน หากตนไม่ได้ร่วมงาน เพราะมีนายศักดิ์สยามอยู่แล้ว