กระชับมิตร “จุรินทร์”ตอบรับดินเนอร์ร่วม“2 ป.”

09 พ.ย. 2564 | 08:25 น.

“จุรินทร์” ตอบรับคำเชิญ “พรรคร่วมรัฐบาล” ดินเนอร์ร่วม “ประยุทธ์-อนุพงษ์” 26 พ.ย. เผยเป็นเรื่องดี จะได้เจอพร้อมกันนอกเหนือจากการเจอในสภาฯ

วันที่ 9 พ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นัดพรรคร่วมรัฐบาลทานข้าวกระชับมิตร วันที่ 26 พ.ย. 2564 ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค โดยจะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าร่วมด้วย ว่าได้รับแจ้งจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยจะแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้ทราบต่อไป

 

"พรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือพบปะตามคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐ ผมมองว่าเป็นเรื่องดีจะได้เจอพร้อม ๆ กันบ้างนอกเหนือจากการเจอในสภาฯ" นายจุรินทร์ กล่าว

กระชับมิตร “จุรินทร์”ตอบรับดินเนอร์ร่วม“2 ป.”

เมื่อถามว่าคะแนนที่หนุนให้เป็นนายกฯจะส่งผลให้กระแสผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ดีเช่นเดียวกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชน โดยเราจะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เมื่อถึงเวลาประกาศตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ละส่วนก็จะดำเนินการต่อไปในช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม อย่างไรก็ตามขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีแนวทางให้ลงพื้นที่กทม.อย่างต่อเนื่อง โดยนำผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก.ของพรรคลงพื้นที่ พร้อมทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพร้อม ๆ กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดินเนอร์ร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล  ที่สโมสรราชพฤกษ์ เคยจัดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.62 หลังเกิดกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงการทำงานในสภาฯ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมงานด้วย  โดยครั้งนั้นบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก