15 พ.ย. พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดเคาะประเด็นอภิปราย ม.152

11 พ.ย. 2564 | 07:36 น.

“หมอชลน่าน” นัดพรรคร่วมฝ่ายค้าน 15 พ.ย.นี้ เคาะประเด็นอภิปรายไม่ลงมติตาม มาตรา 152 เป้าถล่มปัญหาเศรษฐกิจ-โควิด-สิทธิเสรีภาพ-เสถียรภาพรัฐบาล

วันที่ 11 พ.ย.2564 ที่รัฐสภา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงความคืบหน้าในการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติตาม มาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ จะมีการนัดประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ทำการพรรค เพื่อไทย เพื่อหารือถึงรายละเอียดทั้งหมดในการอภิปรายฯ เบื้องต้นจะมุ่งประเด็นไปที่ปัญหาของประชาชนเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัญหาเรื่องสิทธิเสรีภาพตามประชาธิปไตยของประชาชน และปัญหาเสถียรภาพของรัฐบาล

15 พ.ย. พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดเคาะประเด็นอภิปราย ม.152

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่ประชาชนในประเทศยังต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สนใจประชาชนแต่อย่างใด ฉะนั้นนี่คือสิ่งที่เราจะนำไปเป็นประเด็นในการเปิดอภิปรายในครั้งนี้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติตาม มาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งนี้ คาดว่าเร็วที่สุดจะสามารถยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนธันวาคม 2564