ด่วน!เว็บศาลรธน.ถูกแฮก เปลี่ยนชื่อเว็บ ขึ้นเพลงความหมายลบ

11 พ.ย. 2564 | 06:51 น.

ด่วน!! เว็บศาลรัฐธรรมนูญถูกแฮก เปลี่ยนชื่อเว็บเป็น kangaroo court ขึ้นเพลงความหมายลบ ด้านสำนักงานศาลเร่งแก้ไข พร้อมสั่งรวบรวมคอมเม้นท์โซเชียวปมคำวินิจฉัยล้มล้างการปกครอง

 วันนี้ ( 11 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อกดเข้าไปกลับปรากฏเป็นคลิปวิดีโอเพลงความยาว 3.48 นาที ที่ใช้ชื่อว่า Death Grips – Guillotine (It goes Yah) หรือ กิโยตีน ซึ่งเป็นเพลงของกลุ่มฮิปฮอปทดลองสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 แทนหน้าเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญปกติ พร้อมกันนั้นยังมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายถึง “ศาลเตี้ย”

 

ด่วน!เว็บศาลรธน.ถูกแฮก  เปลี่ยนชื่อเว็บ ขึ้นเพลงความหมายลบ

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าขณะนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับทราบกรณีดังกล่าวแล้ว  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีกำลังดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว กับเว็บไซต์ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนผู้บริการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีการสั่งการเรื่องนี้เป็นพิเศษ
 

นอกจากนั้นมีรายงานข่าวว่าศาลได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมการแสดงความคิดเห็นในลักษณะโจมตี ด่าทอศาลรัฐธรรมนูญในโซเชียลมีเดีย จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ใช้สิทธิและเสรีภาพกระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข